Samsung sẵn sàng tung smartphone 'khủng' 2GHz

Samsung sẵn sàng tung smartphone 'khủng' 2GHz
TPO - Bộ xử lý lõi kép 1.2GHz hiện tại đã là bước tiến vượt bậc trong cuộc cách mạng smartphone của thế giới, nhưng với Samsung như vậy là chưa đủ. Hãng đã sẵn sàng tung ra thị trường mẫu smartphone có tốc độ “khủng” 2GHz vào năm 2012.
Samsung sẵn sàng tung smartphone 'khủng' 2GHz ảnh 1

Nhân viên cấp cao giấu tên của Samsung đã hé lộ về kế hoạch cho ra đời mẫu smartphone sử dụng bộ vi xử lý lõi kép cho tốc độ lên 2GHz.

“Chúng tôi sẽ ra mắt vi xử lý hai nhân tốc độ 2GHz dành cho smartphone vào năm tới. Thế hệ này có khả năng xử lý tương đương với một chiếc máy tính cá nhân” - nhân viên này của Samsung trả lời phỏng vấn trang tin Daum của Hàn Quốc.

Cũng từ nguồn tin này, Samsung cho rằng, việc sản xuất bộ xử lý lõi đơn 4GHz có nhiều thuận lợi hơn sản xuất vi xử lý lõi kép 2GHz. Tuy nhiên, vì nhược điểm về thời lượng sử dụng pin nên hãng quyết định lựa chọn bộ xử lý 2GHz lõi kép.

Thế hệ bộ xử lý này của Samsung sẽ mang tên mã Exynos, hiện vẫn trong quá trình phát triển và dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng hai năm sau.

Samsung cũng có kế hoạch sẽ bán các bộ xử lý Exynos cho các nhà sản xuất khác và kỳ vọng nó sẽ có sức hút lớn vì tốc độ xử lý được cải thiện đáng kể.

Trưng dụng bộ xử lý Exynos mới của Samsung, các thế hệ smartphone tiếp theo sẽ hầu như có thể thay thế một chiếc máy tính cá nhân, hứa hẹn doanh số bán hàng của phân khúc smartphone sẽ có nhiều khởi sắc.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG