Được miễn thi vì 'nhập đồng'?

Được miễn thi vì 'nhập đồng'?
TP - Tin từ Sở GD&ĐT Quảng Bình cho hay, trong 13.720 thí sinh tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm nay có 3 thí sinh nữ tại Hội đồng thi Trường THPT Minh Hóa được đề nghị xét đặc cách thi tốt nghiệp do có biểu hiện không tốt về “sức khoẻ”.

Quảng Bình:

Được miễn thi vì 'nhập đồng'?

> Hơn một triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Nói về biểu hiện “sức khỏe” của 3 thí sinh nữ được miễn thi, thầy giáo Cao Thanh Ninh - Hiệu trưởng trường THPT Minh Hóa cho biết: Khoảng đầu tháng 5-2011, ở trường thường xuyên xảy ra hiện tượng nữ sinh ngất xỉu hàng loạt.

Trong đó có 4 nữ sinh khối 12, sau khi tỉnh lại có hiện tượng “nhập đồng”. Các em nói toàn giọng miền Bắc, xưng tên tuổi, quê quán của những người nhập vào các em và cho rằng họ là các liệt sỹ đang nằm trong khuôn viên trường.

Theo chỉ dẫn, nhà trường đã đánh dấu được 25 vị trí mà theo các em là có hài cốt liệt sỹ nằm ở dưới. Đặc biệt, có em học sinh Cao Thị Hồng D., quê ở xã Hồng Hóa thường xuyên lên đồng, xưng tên tuổi, quê quán liệt sỹ và đòi được về thăm quê ở Ninh Bình.

Gia đình đã đưa em D. tìm về theo địa chỉ mà khi “nhập đồng” em nói. Gia đình của liệt sỹ nói trên đã vào cùng và tìm thấy hài cốt mang về đúng tại vị trí em D. đã chỉ.

Theo nhà trường, do các em thường xuyên bị nhập đồng, nên nhà trường đã đề nghị xét đặc cách thi tốt nghiệp. Tuy nhiên chỉ có 3 em đạt điều kiện, còn 1 em phải tham gia thi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG