Vòng nguyệt quế đã có chủ nhân mới

Vòng nguyệt quế đã có chủ nhân mới
Bản lĩnh, tự tin, cô gái nhỏ bé đất Cảng - Ngọc Oanh đã xuất sắc vượt qua 3 “đối thủ” để trở thành tân chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế vinh quang một cách thuyết phục với 230 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11:

Vòng nguyệt quế đã có chủ nhân mới

Bản lĩnh, tự tin, cô gái nhỏ bé đất Cảng - Ngọc Oanh đã xuất sắc vượt qua 3 “đối thủ” để trở thành tân chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế vinh quang một cách thuyết phục với 230 điểm.

Vòng nguyệt quế đã có chủ nhân mới ảnh 1

Khởi động từ 20/6/2010, trải qua 53 vòng thi với 144 thí sinh tham gia thi đấu, “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 11 vừa kết thúc sáng 18/6/2011 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với học sinh, phụ huynh và khán giả cả nước.

Bước vào vòng chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 11 là những thí sinh xuất sắc nhất đến từ 4 trường PTTH: em Thái Ngọc Oanh (trường PTTH Tiên Lãng, Hải Phòng); em Thái Ngọc Huy, trường PTTH Quốc Học Huế, em Lê Bảo Lộc, trường PTTH Lê Quý Đôn, Ninh Thuận, em Vũ Bạch Nhật, PTTH Đông Thành, Quảng Ninh.

Ngay từ những câu hỏi đầu tiên của vòng “Khởi động” trường quay S9 đã “nóng” lên với cuộc rượt đuổi sát nút: Ngọc Huy (40 điểm), Bạch Nhật (60 điểm), Bảo Lộc (70 điểm). Ngọc Oanh như thường lệ đã giữ vững được thành tích trả lời được nhiều câu hỏi nhất ở vòng “Khởi động” (8/10 câu) giành 80 điểm một cách ấn tượng.

Vòng nguyệt quế đã có chủ nhân mới ảnh 2

Phần thi “Vượt chướng ngại vật” diễn ra rất nhanh chóng khi Ngọc Oanh xuất sắc tìm ra “chướng ngại vật” của chương trình ngay ở gợi ý thứ 2, giành 140 điểm.

Ở phần “Tăng tốc”, khán giả chứng kiến sự bứt phá của cậu học trò xứ Huế - Thái Ngọc Huy với 205 điểm. Ngọc Oanh vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu ba vòng liên tiếp với 220 điểm có được ở phần thi “Tăng tốc”. Phần thi “Về Đích” không có nhiều đột phá của các thí sinh. Với lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm và ngôi sao hi vọng, Ngọc Oanh cũng chỉ giành thêm được 10 điểm. Nhưng chỉ thế thôi cũng đủ đưa cô gái nhỏ bé nhưng mạnh mẽ, quyết đoán này bước lên bục cao nhất của “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 11.

Vòng nguyệt quế đã có chủ nhân mới ảnh 3

Khi theo dõi những lần thi ở quý I của ĐLĐO năm thứ 11, hẳn ai cũng nhớ rất rõ Phạm Thị Ngọc Oanh, một cô gái nhỏ nhắn, dễ thương của lớp 12A2 trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng. Oanh đã rất xuất sắc vượt qua các đối thủ để dành chiến thắng ngoạn mục với 275 điểm trong cuộc thi quý I. Và trong trận chung kết, Oanh tiếp tục thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và tri thức của mình khi dẫn đầu tất cả các vòng thi và giành chiến thắng với 230 điểm. Gặp Ngọc Oanh khi cô bé đang ngập trong cờ hoa, trong vòng vây của gia đình, bạn bè và thầy cô, Ngọc Oanh khiêm tốn cho biết: “Em không đặt mục tiêu quá lớn trong trận chung kết, nhưng em đã cố gắng hết sức mình và giành chiến thắng. Em xin cảm ơn bố mẹ, thầy cô và bạn bè đã cổ vũ, động viên trong suốt quá trình thi đấu. Xin cảm ơn công ty LG đã tạo ra một sân chơi hết sức bổ ích cho học sinh Việt Nam. Đối với em, Olympia là một gia đình, một cộng đồng, nơi mọi người cùng sẻ chia. Vòng nguyệt quế vinh quang ngày hôm nay em đạt được chỉ là một bước đệm, một sự khởi đầu để em tự tin và vững bước vào hành trình mới trên con đường học tập”.

Vòng nguyệt quế đã có chủ nhân mới ảnh 4

Cô Tình, mẹ em Ngọc Oanh cũng xúc động cho biết: “Đường lên đỉnh Olympia do công ty LG tài trợ là một chương trình truyền hình vô cùng bổ ích cho các cháu học sinh. Chương trình giúp cho các cháu được thể hiện mình, giúp các cháu thêm mạnh dạn, tự tin, đặc biệt là bổ sung cho các cháu nhiều kiến thức bổ ích. Tôi mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được duy trì và ngày càng hay hơn nữa”.

Vòng nguyệt quế đã có chủ nhân mới ảnh 5

Cũng tại trận chung kết lần thứ 11 này, LG Electronics Việt Nam đã tuyên bố tiếp tục tài trợ “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 12. Sau chặng đường dài 11 năm liên tục phát sóng trên VTV3, chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” - một trong những showgame đầu tiên của đài truyền hình Việt Nam - do LG Electronics Việt Nam tài trợ đã thu hút được sự quan tâm tích cực từ khán giả, đặc biệt là các khán giả lứa tuổi học trò. Tồn tại trong 12 năm liên tiếp - một chặng đường dài đối với một game show truyền hình đã nói lên thành công của Đường lên đỉnh Olympia. Được đánh giá là một trong những chương trình bổ ích và thú vị nhất, “Đường lên đỉnh Olympia” lúc 13g00 chủ nhật hàng tuần trên VTV3 sẽ tiếp tục là một sân chơi kiến thức hấp dẫn với nhiều cơ hội cho các bạn học sinh Việt Nam.

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.