Khó đạt điểm cao môn Toán, Lý

Khó đạt điểm cao môn Toán, Lý
TP - Chuyên gia luyện thi Toán Lê Thống Nhất: Đề thi môn Toán khối A bám sát chương trình, liên quan tới kiến thức của cả cấp học. Đề thi có tính phân loại tốt, chỉ những học sinh thực sự giỏi môn Toán mới có thể đạt điểm tối đa.

> Thí sinh nhăn nhó kêu đề Lý khó

Các thí sinh chọn đề theo chương trình chuẩn thì khả năng đạt 6 điểm không mấy khó khăn. Thí sinh chọn đề theo chương trình nâng cao sẽ gặp khó khăn hơn ở câu VI.b. Tuy nhiên, khá nhiều em sẽ vướng câu II.2 vì không biết đưa phương trình thứ hai về dạng tích - là mấu chốt để giải quyết hệ phương trình này.

Đối với câu III về tích phân, điều khó khăn nhất là nhận ra được : x.cosx chính là đạo hàm của : x.sinx + cosx. Khi nhận ra điều này thì bài toán lại trở nên dễ dàng. Câu V về bất đẳng thức là một câu khó, đòi hỏi các em thực sự giỏi và quen với kiểu bất đẳng thức này mới làm được.

PGS.TS Hà Huy Bằng, Phó chủ nhiệm khoa Lý (ĐHKH Tự nhiên, ĐHQG HN): Đề thi môn Vật lý khối A năm nay khó hơn năm trước một chút, thí sinh dễ mất điểm ở câu về từ trường và giao động cơ. Đề thi có một số ý hơi lạ, trong vòng 1 phút rưỡi phải đưa ra câu trả lời đúng là khó. Mà có cho thêm thời gian cũng vẫn không biết chọn phương án nào.

Vì vậy, ngưỡng điểm đa phần rơi vào phổ 4,0- 5; điểm 7-8 là hơi hiếm và điểm 9-10 càng hiếm. Với đề Toán, Lý năm nay, theo phản ánh từ các hội đồng thi và thí sinh, có thể đánh giá điểm trung bình năm nay thấp hơn năm ngoái.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG