Điểm sàn không thể thấp hơn mọi năm

Điểm sàn không thể thấp hơn mọi năm
TP - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, năm nay Bộ GD&ĐT cố gắng dịch chuyển về phổ điểm trung bình. Vì vậy, điểm sàn không thể thấp hơn mọi năm.

> Gần 200.000 thí sinh bỏ dự thi đợt hai
> Nhiều trường dự kiến điểm chuẩn bằng năm ngoái 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga động viên thí sinh tại điểm thi của trường ĐH Sài Gòn sáng 8-7 Ảnh: Quang Phương
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga động viên thí sinh tại điểm thi của trường ĐH Sài Gòn sáng 8-7. Ảnh: Quang Phương.

Trước đợt thi ĐH thứ hai diễn ra hôm nay (9-7), ông Ga cho hay, chỉ đạo xuyên suốt kỳ thi năm nay là đề thi không quá khó, quá phức tạp mà có tính phân loại cao. Đề thi sẽ có câu khó và câu dễ, thí sinh phải cố gắng tối đa, làm được đến đâu thì làm, làm hoàn chỉnh, trọn vẹn câu dễ, không nên cố lao vào câu khó.

Thưa ông, với những câu hỏi khó để phân hóa chất lượng thí sinh, có nhiều ý kiến cho rằng như vậy, điểm sàn và điểm chuẩn vào các trường rất có thể sẽ thấp hơn năm trước?

Mọi năm số lượng điểm cao nhiều, số điểm thấp cũng nhiều. Năm nay, Bộ đã cố gắng cho dịch chuyển phổ điểm về phía điểm trung bình vì vậy điểm sàn không thể thấp hơn mọi năm. Điểm thấp hay cao phải chờ chấm thi xong mới biết được.

Tuy nhiên, đúng ý nghĩa phân loại thì điểm thấp không có nhiều; điểm trung bình ở giữa (5-6 điểm) sẽ nhiều; điểm tuyệt đối 9,5 đến 10,0 không nhiều. Nếu phổ điểm được coi là đẹp thì điểm 5-6 nhiều, và như vậy điểm sàn cũng không thấp.

Thí sinh chưa thỏa mãn với kết quả bài làm của mình sẽ nộp đơn phúc khảo ở đâu và vào thời gian nào?

Sau khi công bố điểm thi, các hội đồng tuyển sinh chỉ nhận đơn xin phúc khảo các môn văn hóa của thí sinh trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và phải trả lời đương sự chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn.

Thí sinh nộp đơn xin phúc khảo phải nộp lệ phí theo quy định của trường. Nếu sau khi phúc khảo phải sửa điểm theo quy định, hội đồng tuyển sinh sẽ hoàn lại khoản lệ phí này cho thí sinh.

Thời điểm các trường công bố điểm trên mạng?

Trước ngày 20- 8 hằng năm, các trường phải công bố điểm trúng tuyển đợt 1; trước ngày 25- 8 công bố chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển đợt 2; trước ngày 15- 9 công bố chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển đợt 3 (nếu còn chỉ tiêu để xét tuyển), gửi các Sở GD&ĐT giấy triệu tập trúng tuyển, trong đó ghi rõ kết quả thi của thí sinh; gửi cho thí sinh giấy chứng nhận kết quả thi ĐH số 1 và số 2 (có đóng dấu đỏ của trường) cho thí sinh có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng trở lên, phiếu báo điểm có kết quả thi dưới điểm sàn cao đẳng, kể cả thí sinh thi năng khiếu (có đóng dấu đỏ của trường) để các Sở chuyển cho thí sinh.

Cảm ơn ông.

Hồ Thu

Đón đọc lời giải đề thi ĐH-CĐ đợt 2

Kỳ thi tuyển sinh ĐH- CĐ 2011 (đợt 2) diễn ra ngày 9,10 - 7. Nhằm đáp ứng nhu cầu tham khảo của đông đảo thí sinh trong cả nước, Báo Tiền Phong tiếp tục xuất bản phụ trương lời giải gợi ý các môn thi khối B,C,D do các giảng viên có uy tín, kinh nghiệm ở TPHCM đảm trách. Mời bạn đọc theo dõi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG