Chàng trai vàng Olympic Vật lý lập “cú hatrick”

Chàng trai vàng Olympic Vật lý lập “cú hatrick”
TPO - Trước ngày lên đường sang Thái Lan dự thi, Nguyễn Huy Hoàng- chàng trai vàng Olympic Vật lý có nói với mẹ: con chắc chắn sẽ mang huy chương về. Nhưng nó màu gì thì con chưa biết thôi. Và chàng trai vừa “rinh” tấm huy chương vàng duy nhất đã làm được điều kì diệu như đã hứa.

> Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic đoạt 12 huy chương
> Học sinh VN đoạt năm huy chương Olympic Vật lý

Vừa đáp xuống sân bay Nội Bài, với nụ cười tươi trên môi, Hoàng chia sẻ về thành tích của mình: “Sau khi làm xong, em thực sự tiếc vì có những lỗi sai ỏ phần thi lý thuyết nên mất điểm. Nếu vượt qua được vấn đề tâm lý, chắc chắn bài thi của em còn tốt hơn”.

Với Hoàng năm nay tạo được “cơn mưa” vàng khi em rất xuất sắc đạt thủ khoa kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, thủ khoa vòng lựa chọn học sinh thi Olympic Quốc tế và giành huy chương đồng Châu Á. Bước vào kỳ thi Olympic, Hoàng xuất lại mang huy chương vàng cho đoàn.

Chia sẻ những dự định trong tương lai, Hoàng “bật mí”: “Trước mắt em muốn vào học ĐH Bách Khoa HN, muốn làm Robocon. Em hi vọng sẽ cố gắng học thêm vốn Ngoại ngữ để sang học ở Học viện MIT (Mỹ) học vì các anh khóa trước được huy chương vàng như em đều đã được nhận vào học”.

Và ước mơ “robocon”

Chia sẻ niềm vui về cậu con trai Nguyễn Huy Hoàng vừa “rinh” huy chương vàng, anh Nguyễn Đức Long, cho rằng khi nghe tin con được giải, anh và cả nhà mừng đến không ngủ được. Tuy nhiên, anh không bất ngờ lắm khi con đạt huy chương vì tin vào khả năng của Hoàng.

Thừa nhận cậu con trai lúc nào cũng “thân” với mẹ hơn nhưng anh Long cũng cho biết Hoàng cũng thường tâm sự với anh mọi chuyện, từ chuyện học hành, nhất là ước muốn “buồn cười” là thích được làm robốt, muốn đạt huy chương để vào đại học và được vào đội tuyển robocon của trường để đi thi đấu”.

“Hoàng lúc nào cũng muốn vào đội tuyển robocon và rất thích học kĩ thuật. Trước mắt, Hoàng muốn vào được Đại học Bách Khoa, sau có cơ hội đi học nước ngoài thì sẽ đi”- Anh Long tâm sự.

Còn với cô Phạm Thị Quỳnh Hoa, mẹ của Hoàng nhớ như in những lời mà con trai yêu quý nói với mẹ trước khi đi: con chắc chắn sẽ mang huy chương về. Chỉ có điều con chưa biết nó màu gì.

Còn với Thầy Trần Văn Nga, chủ nhiệm lớp của Hoàng, là người dìu dắt và cùng em sang Thái Lan “rinh” Vàng về cho đoàn Vật lý chia sẻ: “Hoàng là học sinh xuất sắc, đạt thủ khoa kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, thủ khoa vòng lựa chọn học sinh thi Olympic Quốc tế và giành HCĐ Châu Á, giờ là huy chương vàng Olympic quốc tế”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.