Dự báo điểm chuẩn các trường đại học

Chấm thi ở trường ĐH Thương mại Hà Nội Ảnh : H.TH
Chấm thi ở trường ĐH Thương mại Hà Nội Ảnh : H.TH
TP - Nhìn vào chất lượng bài làm của thí sinh, các giáo viên chấm thi đưa ra dự báo điểm chuẩn của một số trường đại học (ĐH) năm nay.

> Bấm vào đây tra điểm thi đại học trên Tiền Phong Online
> 12 trường đại học công bố điểm thi

Chấm thi ở trường ĐH Thương mại Hà Nội Ảnh : H.TH
Chấm thi ở trường ĐH Thương mại Hà Nội. Ảnh : H.TH.
 

Trong một túi bài thi môn Văn của thí sinh dự thi vào khối D trường ĐH Thương Mại Hà Nội (ĐHTM) có 36 bài thi thì có tới 30 - 40% bài thi đạt từ 6 điểm trở lên; có 2 điểm 7,5; nhiều điểm 6 và 6,5; bài cao nhất là 8 điểm.

Giáo viên tham gia chấm thi nhận xét: ĐHTM có hơn 3.000 bài thi cho thấy chất lượng đa dạng. Phổ điểm chính nằm ở 5,5 đến 6,5 có điểm 8 và có cả điểm 8,5. Căn cứ vào đó, giảng viên này dự báo: điểm chuẩn vào khối D của ĐHTM tương đương năm trước hoặc cao hơn 0,5 điểm.

Một giảng viên chấm thi môn Văn khối D và C của các trường: ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Hà Nội, ĐH Sư Phạn Hà Nội và ĐHTM đã làm phép so sánh chất lượng bài thi môn Văn của thí sinh dự thi vào các trường này.

Trong các trường kể trên, ĐH Ngoại thương có sự nổi trội và đồng đều với nhiều điểm 7 -8, điểm 9,5 là cao nhất; ĐH Sư Phạm Hà Nội được xếp vào hàng khá, tuy nhiên điểm 7- 8 ít hơn so với ĐH Ngoại thương và điểm 6-7 nhiều hơn (dự báo điểm chuẩn vào khối C của ĐH Sư Phạm Hà Nội năm nay sẽ có thể thấp hơn năm 2010).

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Hà Nội có điểm thi môn Văn ở diện trung bình và có điểm chuẩn khối tương đương năm 2011. Trường ĐHTM có nhiều điểm Văn dưới trung bình, ít điểm 7-8; tuy nhiên ĐHTM sẽ có điểm chuẩn khối D tương đương hoặc cao hơn năm trước 0,5 điểm.

Nhận xét về bài làm của thí sinh dự thi môn Văn, một giảng viên chấm thi cho biết: điều đáng chú ý năm nay là với câu nghị luận xã hội, một số thí sinh đã sáng tạo hình thức dưới dạng thư hoặc kể chuyện không đúng yêu cầu nên không được điểm tối đa. Hoặc có thí sinh lại vi phạm quy chế bằng cách trình bài viết dưới dạng thư gửi cho người thân và viết tên tuổi, địa chỉ cụ thể… Những trường hợp này cũng bị trừ điểm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG