Sẽ đề nghị lập đoàn kiểm tra liên ngành

Sẽ đề nghị lập đoàn kiểm tra liên ngành
TP - Tiền Phong số ra ngày 9-9 có bài 'Liên kết đào tạo lừa học sinh' phản ánh: Trường trung cấp Công nghệ và Nghiệp vụ tổng hợp Hà Nội (gọi tắt là Trường Công nghệ) dù chưa có chỉ tiêu liên kết nhưng vẫn tổ chức cho hơn 100 học sinh theo học để thu tiền học phí trong suốt một năm.

> Liên kết đào tạo lừa học sinh

Hoan nghênh báo Tiền Phong đã phản ánh, ông Hoàng Hữu Niềm- Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ có văn bản đề nghị UBND thành phố lập đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra công tác liên kết đào tạo trên địa bàn thành phố. “Nếu việc liên kết đào tạo mà như Tiền Phong phản ánh, chẳng khác nào các trường đang lừa học sinh” - ông Niềm nói.

Ông Niềm cũng cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội đã làm việc với Trường trung cấp Sư phạm và Mẫu giáo nhà trẻ Hà Nội, đề nghị tiếp nhận học sinh của Trường Công nghệ theo chỉ tiêu năm 2011 và công nhận các môn đã học cho các học sinh nếu thấy phù hợp.

“Chúng tôi không phân biệt đối xử với các trường. Nhưng năm học 2012, nếu trường nghề nào thuộc Sở LĐ-TB&XH quản lý như Trường Công nghệ mà vi phạm, sẽ không cho liên kết với các trường thuộc Sở GD&ĐT quản lý nữa”, ông Niềm khẳng định.

Làm việc với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Long - Hiệu trưởng Trường Công nghệ cho biết, sở dĩ có sai phạm trên là do cán bộ Phòng Đào tạo tự ý thu tiền của học sinh và không báo cáo với lãnh đạo nhà trường. “Chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật nặng, thậm chí là buộc thôi việc đối với những cán bộ này” - ông Long nói.

Còn về khoản tiền tạm thu (2 kỳ), theo ông Long, nhà trường đã hoàn trả cho các học sinh không có nhu cầu học tiếp; số còn lại (khoảng 105 em) sẽ được chuyển sang Trường trung cấp Sư phạm và Mẫu giáo nhà trẻ Hà Nội để tiếp tục đào tạo theo chỉ tiêu liên kết năm 2011.

“Nhà trường sẽ có trách nhiệm chuyển số tiền đã tạm thu (2 kỳ) cho học sinh. Học sinh chỉ phải nộp tiếp 2 kỳ còn lại. Đồng thời nhà trường sẽ đề nghị với phía trường liên kết công nhận các môn học sinh đã học” - ông Long nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG