Samsung kiện đòi cấm bán iPhone 4S

Samsung kiện đòi cấm bán iPhone 4S
TPO - Ngay sau khi “con cưng” iPhone 4S của Apple trình làng, Samsung phát động tấn công về mặt pháp lý bằng cách đệ đơn yêu cầu cấm bán iPhone 4S tại thị trường Pháp và Ý.

> iPhone 4S 'đọ tài' với các đối thủ

Chỉ sau ít giờ Apple cho ra mắt iPhone 4S, Samsung (hãng điện thoại đứng thứ hai thế giới) gửi đơn lên tòa án Paris (Pháp) và Milan (Ý) yêu cầu ban lệnh cấm thế hệ iPhone mới tại hai thị trường này.

Trong đơn đệ trình lên tòa án hai nước trên, Samsung cáo buộc Apple vi phạm hai bằng sáng chế công nghệ WCDMA dành cho mạng 3G của hãng. Công nghệ WCDMA 3G dùng thay thế cho chuẩn CDMA2000 (một số quốc gia lớn đang dùng chuẩn này). Phiên bản toàn cầu của iPhone 4 được tích hợp WCDMA để có khả năng sử dụng tại các quốc gia này.

“Apple vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của hãng và sử dụng công nghệ của chúng tôi một cách miễn phí. Giờ là lúc cần thiết để chúng tôi đưa ra những hành động pháp lý bảo vệ phát minh của chính mình” - trích nội dung đơn kiện của Samsung - “Mức độ vi phạm của Apple đã quá nghiêm trọng. IPhone 4 phải bị cấm bán trên thị trường châu Âu, cụ thể là Pháp và Ý”.

Hãng điện thoại Hàn Quốc tuyên bố, họ có đầy đủ bằng chứng thuyết phục về yêu cầu lệnh cấm bán iPhone 4S nếu vụ việc được đưa ra xét xử công khai. Hơn thế, Samsung còn xem xét mở rộng phạm vi kiện cáo Apple tại nhiều quốc gia khác.

Một vài nguồn tin còn cho rằng, Samsung đã lên kế hoạch “trực chiến”, sẵn sàng tấn công Apple ngay sau sự kiện “Let’s talk iPhone” kết thúc.

Tháng trước, một điều hành giấu tên của Samsung đã nói với báo chí Hàn Quốc rằng, hãng không những sẽ gây khó dễ cho đối thủ số một này mà còn tiến xa hơn nữa, đó là khi Apple chấp nhận không sử dụng các tính năng kết nối viễn thông di động do hãng sáng chế.

Gia Bảo
Theo SlashGear

Theo Dịch
MỚI - NÓNG