Robot biến hình Việt lọt vào danh sách ‘công nghệ đỉnh’

Robot biến hình Việt lọt vào danh sách ‘công nghệ đỉnh’
TPO - Với khả năng biến hình như trong “Transformer”, tờ Huffingtonpost (Mỹ) đánh giá mRobo- robot nhảy của Việt Nam là một trong chín thiết bị nghe nhạc hay nhất tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2012 (CES).

> Robot Việt nhảy cùng ngôi sao Mỹ 

Robot biến hình của TOYSY nhảy cùng ngôi sao nổi tiếng Mỹ tại CES 2012
Robot biến hình của TOYSY nhảy cùng ngôi sao nổi tiếng Mỹ tại CES 2012.

CES - nơi quy tụ hàng trăm gương mặt đại gia làng công nghệ thế giới vừa kết thúc tại Las Vegas, Mỹ hôm 14-1-2012.

Bảng xếp hạng về các thiết bị máy móc nghe nhạc được yêu thích nhất với các tiêu chí như độc đáo nhất, tiện ích nhất, bền nhất và có “chất” công nghệ cao nhất vừa được tờ Huffingtonpost (Mỹ) công bố.

Theo kênh truyền thông lớn tại Mỹ này, mRobo của công ty Cổ phần Robot TOSY (Việt Nam) lọt vào mắt xanh của những fan âm nhạc mê âm thanh nổi và các chuyên gia công nghệ điện tử.

Theo thứ tự xếp hạng, mRobo được phóng viên Huffingtonpost xếp ở vị trí thứ nhất, cao hơn cả chiếc máy nghe nhạc chạy hệ điều hành Android của hãng Sony.

Cụ thể, xếp hạng kế tiếp lần lượt là các thiết bị nghe nhạc gồm tai nghe iHip, Loa Eton Rukus của hãng Eton, đồng hồ i’M, TheKube2, Sony Walkman Z1000, Sonomax eerE, tai nghe không dây SYNC by 50 và Klipsch Console.

Trong khi hầu hết các thiết bị nghe nhạc của các hãng đều mang hình dáng thông thường như chiếc tai nghe đã quen thuộc, hoặc giống smartphone, có thể kết nối với hệ thống máy tính, điện tử thì mRobo có cách trình diễn âm nhạc hoàn toàn khác biệt…

Sản phẩm mRobo vừa là máy nghe nhạc, lại vừa là robot biến hình. Đây là sự tích hợp đẳng cấp giữa công nghệ điện tử và công nghệ tự động hóa.

“MRobo Ultra Bass của Công ty CP Robot TOSY có thể mang lại nhiều bất ngờ hơn cả những gì bạn mong đợi. Đó là một máy nghe nhạc mp3 kiêm robot nhảy. Có khả năng lưu tới 2GB bài hát, chỉ cần ấn play là bạn sẽ thấy nó biến thành một con robot nhảy dáng người cao 18inches (45cm)” - Huffingtonpost viết.

Washinton Post cũng bình chọn mRobo là một trong 15 sản phẩm hấp dẫn nhất của CES 2012. Theo Washinton Post , “mRobo là chiếc loa kiêm robot nhảy đã được giới thiệu tại gian hàng TOSY bởi anh chàng thần tượng của giới teen Justin Bieber. Vì thế, ngay lập tức, nó đã được đặt tên là “Bieberbot”(robot Bieber). Tuy nhiên, nó còn hấp dẫn hơn thế rất nhiều. Đây có thể nói là sản phẩm tượng trưng cho giấc mơ thời thơ ấu của thế hệ 8x và 9x, với chiếc loa biến hóa thành một chú robot theo style Transformer và có khả năng vừa phát nhạc vừa nhảy theo giai điệu bài hát yêu thích của bạn”.

CES có một mặt bằng diện tích trưng bày lớn bằng 35 sân bóng đá, những sản phẩm đỉnh cao của công nghệ điện tử tiêu dùng như smartphone, máy tính bảng, smart car, TV Internet, robot và rất nhiều sản phẩm khoa học kỹ thuật khác được bày kín.

Trong số 3000 công ty tham gia triển lãm với những tên tuổi như Microsoft, Samsung, Canon, HTC, Lenovo, Nikon, Acer…, công ty Cổ phần Robot TOSY là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự.

Huệ Nguyễn tổng hợp

Theo Viết
MỚI - NÓNG