Thầy trò chống đói để học đến 19h

Học sinh trường THPT Quang Trung mua đồ ăn chống đói tại căng tin của trường Ảnh: Trường Phong
Học sinh trường THPT Quang Trung mua đồ ăn chống đói tại căng tin của trường Ảnh: Trường Phong
Tp - Ở đô thị, các gia đình thường sum họp quanh bữa cơm tối. Nhưng theo phương án đổi giờ học, đến 19 giờ, học sinh THPT ở Hà Nội mới được tan trường. Để chống đói, thầy trò phải mua bánh mỳ ăn tạm, nhiều nhà mất bữa cơm sum họp.

> Cần điều chỉnh giờ học buổi chiều

Theo lịch học mới, thay vì tan học lúc 17h, học sinh trường THPT Quang Trung (Đống Đa - Hà Nội) phải học thêm tiết 4, 5. Để có năng lượng học hai tiết học tiếp theo, ngay sau tiếng trống ra chơi, học sinh trong trường chạy xuống cửa hàng bán xúc xích ở sân trường.

Cửa hàng nhỏ trong khi nhiều học sinh mua, nên chỉ sau vài phút đã hết sạch xúc xích. Nhiều học sinh chậm chân, không kịp mua.

“Tiếng trống giải lao, em chạy xuống ngay, nhưng các bạn mua hết rồi. Trưa em ăn cơm sớm, giờ đói quá. Còn những hai tiết học nữa cơ” – Lan, học sinh khối 10 của trường cho biết. “Nhiều bạn nữ, đói quá không chạy nhanh được, vừa xuống đến căng tin thì tiếng trống lại báo vào giờ học, các em vào lớp học tiếp.

Nhiều bạn mua được một chiếc bánh mỳ, nhưng phải chia nhau cùng ăn cho đỡ đói”, học sinh Nguyễn Văn Nam chia sẻ.

Hết tiết học thứ năm, nhiều học sinh vẫn tạt qua căng tin mua bánh mỳ ăn trước khi đạp xe về nhà. Hữu-học sinh lớp 10 cho biết, đói quá, nếu không ăn thì không có sức đạp xe về nhà.

Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung - Đỗ Đức Hòa cho biết, để thích nghi với giờ học mới, riêng giờ ra chơi tiết thứ ba, nhà trường cho học sinh nghỉ khoảng 15 phút để các em mua bánh mỳ, mỳ tôm, kẹo, bánh, nước uống chống đói”.

“Mọi khi, 17h20 là tan trường, các em học sinh về nhà ăn cơm cùng gia đình. Theo lịch học mới, giờ tan trường muộn hơn hai tiếng, quá bữa nên em nào cũng mệt mỏi. Nhiều gia đình mất bữa cơm sum họp buổi tối”– thầy Hòa nói.

Cũng theo thầy Hòa, học sinh THPT đang tuổi ăn, tuổi lớn. Học về muộn thế này, nhà xa, tắm giặt, ăn uống đã đến khuya, lại còn học hành, làm sao đảm bảo được sức khỏe. Chưa kể, buổi sáng các cháu còn phải đến trường từ rất sớm.

Không chỉ học sinh, ngay cả các thầy cô cũng phải tiếp sức bằng bánh mỳ để tiếp tục làm việc đến 19h. Vừa nhai miếng bánh mỳ đã ỉu, thầy Hòa cho biết, mọi ngày, khi trường tan xong, thầy còn chơi thể thao được, nhưng từ ngày 1-2, mọi hoạt động thể thao phải gác lại, đến 20-21h, các thầy mới về đến nhà.

Mời bạn đọc tham gia chuyên mục ỐNG KÍNH GIAO THÔNG

Hưởng ứng năm thiết lập kỷ cương, trật tự an toàn giao thông (ATGT) 2012, báo Tiền Phong phối hợp Ủy ban ATGT Quốc gia mở chuyên mục ỐNG KÍNH GIAO THÔNG.

Chuyên mục sẽ chuyển tải những thông tin nóng hổi nhất về ATGT trên cả nước: Từ chính sách, quy định mới của pháp luật về ATGT; Những bất cập trong tổ chức giao thông, biển báo. Bạn đọc cả nước có thể tham gia chuyên mục bằng cách gọi đến số điện thoại 0915.062.664 hoặc gửi tin, bài, ảnh, video qua email: giaothongtp@gmail.com.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG