Smartphone đầu tiên chạy hai hệ điều hành

Smartphone đầu tiên chạy hai hệ điều hành
TPO - Dường như đã có lời kết cho cuộc chiến của các hệ điều hành khi nhà mạng NTT DoCoMo (Nhật Bản) ra mắt mẫu smartphone Fujitsu LOOX F-07C chạy trên cả hai hệ điều hành Symbian và Windows 7.

Theo nhà mạng này, mẫu smartphone tiên phong ứng dụng hai hệ điều hành, gồm Windows 7 Home Premium 32bit và Symbian, có thiết kế dạng trượt với phím QWERTY đầy đủ, trọng lượng 218g. Vì kèm thêm bàn phím trượt, nên LOOX F-07C khá dày, 19,8 mm so với xu hướng đang mỏng dần của các smartphone cao cấp hiện nay.

Fujitsu trang bị màn hình kích thước 4inch, độ phân giải 1.024 x 600 pixel, bộ xử lý Intel Atom tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 32GB và tích hợp kết nối wi-fi 802.11b/g/n cho thành viên mới nhất.

Ngoài ra, một camera 5megapixel hỗ trợ lấy nét tự động và dò tìm khuôn mặt cũng được trang bị cho LOOX F-07C. Trong khi đó, camera phía trước có độ phân giải VGA.

Tất nhiên, mối quan tâm không kém dành cho "chú dế lạ” này là thời lượng sử dụng pin bao lâu khi nó “chơi” tới hai hệ điều hành.

Fujitsu khẳng định, LOOX F-07C ở chế độ điện thoại thông thường, nghĩa là chạy nền tảng Symbian, có thời gian chờ lên tới 600 giờ và 370 giờ đàm thoại thông qua mạng 3G. Nếu ở chế độ Windows 7, máy chỉ có hai giờ làm việc liên tục trước khi tự động quay về chế độ điện thoại khi năng lượng của pin gần như đã hết.

Dự kiến, LOOX F-07C sẽ xuất hiện trên thị trường Nhật trong tháng sáu hoặc tháng bảy tới đây với giá bán 860 USD. Máy cũng sở hữu cổng xuất HDMI và cổng sạc USB.

Cận cảnh smartphone chạy hai hệ điều hành đầu tiên.

H.N
Theo Engadget

Theo Dịch
MỚI - NÓNG