Thiết bị lai độc đáo Asus Padfone

Thiết bị lai độc đáo Asus Padfone
TPO - Tại sự kiện công nghệ Computex 2011, được tổ chức tại Đài Loan, Asus chính thức giới thiệu thiết bị lai giữa một nửa máy tính bảng và một chiếc máy tính bảng đích thực, có tên Padfone.
Thiết bị lai độc đáo Asus Padfone ảnh 1

Trên thực tế, Padfone đã rò rì những hình ảnh đầu tiên trước khi Computex 2011 chính thức khai cuộc. Đây là thiết bị lai, gồm một chiếc smartphone màn hình kích thước 4.3 inch và máy tính bằng có khe gắn smartphone, kích thước 10.1inch.

Đáng tiếc, Padfone hiện tại mới chỉ dừng lại ở mức ý tưởng, chưa sản xuất mở rộng. Trong tương lai, khi xuất hiện chính thức trên thị trường, máy có thể sẽ thay đổi một số đặc điểm nhất định, thậm chí cả kích thước. Theo Asus, Padfone sẽ lên kệ khoảng sau dịp lễ giáng sinh năm nay.

Ý tưởng của Asus là kết hợp cả sự linh hoạt và tính tiện dụng trong một thiết bị. Khi đi xa, người dùng có thể liên lạc trên một chiếc smartphone cỡ lớn.

Tới thời điểm hiện tại, ngoài thông tin về kích thước của hai thiết bị "lai" trên, Asus chưa công bố nhiều về cấu hình của máy. Ngoài ra, Asus Padfone sẽ ứng dụng nền tảng Android phiên bản Ice Cream Sandwich mới nhất khi xuất hiện trên thị trường.

Nói một cách đơn giản, chiếc máy tính bảng kèm Padfone chỉ là một màn hình hiển thị lớn hơn, có giao diện hệt như smartphone 4.3inch, cho pin sử dụng lâu hơn, hệ thống âm thanh tốt hơn.

Smartphone được trang bị cổng kết nối microHDMI và microUSB, camera 5megapixel ở phía sau máy, có thiết kế một khe bấm ở mặt để cho phép người dùng vẫn có thể chụp ảnh trên smartphone khi đang gắn vào máy tính bảng. Cả hai thiết bị đều có thể chia sẻ dữ liệu và truy cập 3G.

Thiết bị lai độc đáo Asus Padfone ảnh 2
Thiết bị lai độc đáo Asus Padfone ảnh 3
Thiết bị lai độc đáo Asus Padfone ảnh 4
Thiết bị lai độc đáo Asus Padfone ảnh 5

Gia Bảo
Theo GSM Arena

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
TPO - Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các nhà hàng.