Apple trình diễn một loạt 'hàng khủng'

Apple trình diễn một loạt 'hàng khủng'
TPO - Không phải là sân khấu cho iPhone thế hệ mới như thường lệ, nhưng hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2011 của Apple cũng không khiến "dân" hâm mộ công nghệ phải thất vọng với một loạt sáng tạo mới, gồm hệ điều hành Mac OS X Lion, iOS 5 và iCloud.

WWDC 2011 diễn ra lúc 0h (theo giờ Việt Nam) ngày 7 - 6 tại San Francisco (Mỹ). Đúng như dự kiến, “phù thủy” - Giám đốc điều hành Apple - Steve Jobs - mở màn cho sự kiện này trước khi nhường sân khấu lại cho Phil Schiller.

iOS 5 với hơn 200 tính năng mới

Mặc dù phải “ngậm ngùi” nhường vị bục cao nhất cho “đối thủ” Android, nhưng hệ điều hành iOS trên các sản phẩm của Apple vẫn có sức hút khó cưỡng, đặc biệt khi Apple nâng cấp thế hệ 5 với 200 tính năng mới.

IOS
IOS 5.

Theo Apple, iOS 5 chứng kiến sự đổi mới trong việc cập nhật giao diện nhắc thông báo Notification hoàn toàn mới trên màn hình lockscreen. Thay vì các cửa sổ pop-up bật ra khó chịu, iOS 5 gộp tất cả cập nhật mới của e-mail, tin nhắn, mạng xã hội vào trong một vùng. Mỗi thông báo có một nút x đỏ, nếu người dùng nhấn vào đó, thông báo nội dung đó sẽ được loại bỏ.

Bên cạnh đó, có thể nói Apple đang ưu ái cho dịch vụ tiểu blog Twitter khi tích hợp ứng dụng này cho một loạt chức năng, gồm danh bạ, trình duyệt Safari, thư viện ảnh và camera. Nghĩa là, người dùng chỉ cần đăng nhập Twitter một lần rồi chia sẻ trực tiếp ảnh hay video từ thư viện lưu trữ. Việc này có thể gây nhiều tranh cãi: vì sao Apple lại chọn Twitter thay vì Facebook.

Trong khi đó, thông qua Wi-Fi hoặc 3G, dịch vụ iMessage tích hợp trong Message hỗ trợ nhắn tin, gửi ảnh, video giữa hai người dùng hoặc một nhóm kết nối. Trình duyệt Safari cũng sở hữu nhiều nâng cấp mới, như duyệt web theo thẻ (tab), và tính năng Safari Reader chỉ hiện thị text trên web.

Cuối cùng, tính năng PC Free không kém phần nổi bật trong những nâng cấp mới của iOS 5. Tính năng này cho phép người dùng đồng bộ hóa dữ liệu trên thiết bị với máy tính thông qua wifi mà không cần phải sử dụng cáp kết nối.

Dự kiến, bắt đầu từ tháng 9 tới, hệ điều hành iOS 5 sẽ xuất hiện ở iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 2, iPad, iPod Touch thế hệ 3 và 4.

iCloud – Chia sẽ mọi nơi

Tiền thân của dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây iCloud chính là MobileMe mà Apple từng giới thiệu trước đây. Steve Jobs khẳng định, iCloud thực sự là giải pháp hoàn hỏa cho việc lưu trữ.

iCloid
iCloud.

iCloud là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, tương thích với hầu hết thiết bị của Apple, từ iPod Touch, iPhone, iPad cho tới Mac PC. Khi lưu dữ liệu trên iCloud, đồng nghĩa người sử dụng có thể truy dùng dữ liệu này bất cứ khi nào, bất kỳ nơi đâu, chỉ cần đăng nhập tài khoản.

Thú vị hơn nữa, nếu người dùng có thay đổi trong dữ liệu, mọi thiết bị đăng nhập iCloud khác cũng sẽ được cập nhật ngay lập tức.

Ngoài ra, iCloud cho phép chia sẻ bản nhạc đã mua một lần trên iTunes giữa các thiết bị Apple mà không mất phí. Tính năng thú vị nữa của iCloud là Photo Stream với khả năng chia sẻ ảnh và truy cập trên nhiều thiết bị, hỗ trợ lưu trữ hình ảnh trong 30 ngày, mỗi thiết bị được lưu 1.000 bức ảnh.

Apple cho biết, khách hàng có thể lưu trữ nhạc, video, hình ảnh hay sách điện tử mà không cần quan tâm tới dung lượng, tuy nhiên tài liệu và email sẽ chỉ giới hạn trong 5GB.

Mac OS X Lion cũng Internet hóa

Trước thềm WWDC 2011 cũng đã có nhiều thông tin về việc Apple nâng cấp hệ điều hành Mac OS cho máy tính Mac. Đúng như mong đợi, Phil Schiller - Phó Chủ tịch bộ phận marketing sản phẩm toàn cầu của Apple xuất hiện trên sân khấu để diễn thuyết về Mac OS X Lion hoàn thiện.

Apple trình diễn một loạt 'hàng khủng' ảnh 3

Ấn tượng đầu tiên về thế hệ Mac OS mới là người dùng có thể mua hệ điều hành này trực tiếp từ App Store mà không cần phải dùng đĩa CD, với giá 29,99USD.

Mac OS X Lion sở hữu hơn 250 tính năng mới như Airdrop hỗ trợ chia sẻ tập tin qua mạng đơn giản hơn, tính năng Resume ứng dụng khi khởi động lại máy, phân loại và nhóm ứng dụng giống nhau Mission Control… (dự kiến sẽ đến tay khách hàng từ tháng bảy tới).

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Bãi đỗ xe 78 tỷ đồng giữa trung tâm Đà Nẵng đìu hiu
Bãi đỗ xe 78 tỷ đồng giữa trung tâm Đà Nẵng đìu hiu
TPO - Bãi đỗ xe thông minh tại số 166 Hải Phòng (quận Thanh Khê) nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng. Trái ngược với kỳ vọng là nơi giải quyết bài toán đậu đỗ đau đầu thì nơi này lại lâm cảnh đìu hiu, dù các khu vực xung quanh ô tô bon chen từng chỗ đậu.