Máy tính bảng giá rẻ, hơn năm triệu đồng

Máy tính bảng giá rẻ, hơn năm triệu đồng
TPO - Việc sở hữu một chiếc máy tính bảng Android hay iPad có giá trên 10 triệu đồng vẫn còn là xa vời với đại đa số người yêu thích công nghệ. ViewSonic mới đây đã dành ưu ái cho đối tượng khách hàng này khi ra mắt máy tính bảng Android giá chỉ 250 USD (hơn 5 triệu đồng).

Thiết bị mới nhất của ViewSonic tên ViewBook 730, có thể giúp người sử dụng trải nghiệm đấy đủ tính năng thú vị của hệ điều hành Android, trong khi cấu hình máy không quá tồi so với mức giá bình dân.

Sau khi trình diễn một loạt máy tính bảng mới tại sự kiện công nghệ Computex 2011, thương hiệu điện tử đến từ Mỹ tiếp tục đặt kỳ vọng vào sự thành công của thành viên máy tính bảng 7inch, ViewBook 730.

ViewSonic cho biết, ViewBook 730 được trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải 800x480pixel, bộ xử lý ARM Cortex-A8 tốc độ 1GHz, camera có thể quay video độ nét Full HD 1080p, trong khi cổng suất HDMI giúp máy chia sẻ video và hình ảnh với màn hình lớn hơn.

Máy tính bảng giá rẻ, hơn năm triệu đồng ảnh 1

Ngoài ra, ViewBook 730 sở hữu camera trước độ phân giải VGA, tiện ích trong chat video. Ngạc nhiên là ViewBook 730 chạy trên nền tảng Android phiên bản Froyo 2.2 dành cho smartphone chứ không phải Android bản 3.0 Honeycomb dành cho tablet.

Theo ViewSonic, màn hình của ViewBook 730 được thiết kế đặc biệt tương thích với loại bút cảm ứng stylus, cho phép người dùng dễ dàng viết những ghi nhớ hay thậm chí vẽ phác họa.

ViewBook 730 còn có bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ kết nối Wi-fi, Bluetooth, thẻ nhớ ngoài microSD. Pin của máy được khẳng định có thời lượng sử dụng liên tục trong tám tiếng.

ViewBook 730 sẽ có mặt trên thị trường từ cuối tháng sáu này với giá 250USD.

Máy tính bảng giá rẻ, hơn năm triệu đồng ảnh 2

Tại Computex 2011, ViewSonic giới thiệu một thành viên ứng dụng Android 3.0 Honeycomb đầu tiên, có tên ViewPad 7x. Máy sử dụng bộ xử lý Tegra hai lõi kép, màn hình độ phân giải 1024x600pixel. Mặc dù chưa công bố giá, nhưng ViewPad 7x dự kiến sẽ có giá không dưới 730USD.

Gia Bảo
Theo Electronista

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
TPO - Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Văn phòng Điều phối chính sách Chính phủ Hàn Quốc và Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc. Nhiều nội dung liên quan thúc đẩy hợp tác thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã được chia sẻ, đề xuất.
Lần đầu xuất bản nhật ký chiến tranh của họa sĩ, phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
Lần đầu xuất bản nhật ký chiến tranh của họa sĩ, phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
TPO - Cuốn sách tập hợp ký họa, nhật ký của một chiến sĩ trẻ trong chiến dịch Điện Biên Phủ được dịch từ tiếng Anh, lần đầu được dịch ra tiếng Việt. Dịp này độc giả được đọc lại những tác phẩm viết về chiến dịch Điện Biên Phủ từ rất sớm do những tên tuổi như Trần Dần, Hữu Mai, Hồ Phương, Nguyễn Huy Tưởng chấp bút.