Thêm smartphone bàn phím QWERTY của Nokia

Thêm smartphone bàn phím QWERTY của Nokia
TPO - “Bom tấn” Nokia N9, smartphone đầu tiên chạy nền tảng MeeGo, vừa có thêm "đồng minh" mới khi mẫu N950 thử nghiệm đã được Nokia giới thiệu dành cho các lập trình viên.

> 'Bom tấn' N9 - Lịch sử mới của Nokia

Tuy cùng là smartphone chạy trên nền tảng MeeGo do Nokia và Intlel hợp tác phát triển, những Nokia N950 mang nhiều điểm khác biệt với “đàn anh” N9. Trong đó, khác biệt rõ nhất chính là bán phím QWERTY trượt đầy đủ.

N950 có phong cách thiết kế khá tương đồng với N9, cùng sở hữu màn hình cảm ứng dạng cong và lớp kính bảo vệ Gorilla Glass. Máy sử dụng camera độ phân giải lớn hơn so với N9. Cụ thể, N950 sử dụng ống kinh Carl Zeiss độ phân giải 12 megapixel bên cạnh camera phụ phía trước để thực hiện video call.

Ngoài ra, thay vì sử dụng vật liệu polycarbonate để chế tạo bộ vỏ nguyên khối như ở N9, N950 ứng dụng vật liệu nhôm. Màn hình của smartphone này có kích thước 4inch, với độ phân giải FWVGA.

Thông qua những hình ảnh ban đầu, Nokia N950 với hệ điều hành MeeGo, sử dụng giao diện người dùng giống với bản Symbian Anna.

> Ảnh smartphone MeeGo bàn phím QWERTY từ Nokia

Cùng với N950, mới đây, một mẫu smartphone chạy Android được cho là của Nokia cũng lộ diện trên Internet. Điều này khiến giới công nghệ không ngừng thắc mắc, việc Nokia gia nhập Android trong khi bắt tay hợp tác với Windows Phone 7 của Microsoft có phải là nghich lý.

Một chiếc smartphone nguyên mẫu được cho là của Nokia vừa rò rỉ trên trang mạng Weibo (Trung Quốc) chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread. Có lẽ phong cách thiết kế của N9 sẽ định hình cho mọi "tân binh" của Nokia trong thời gian tới, không ngoại trừ cả mẫu Android này.

Nếu nhìn vào kích cỡ của các biểu tượng trên màn hình, có thể nhận thấy, độ phân giải của màn hình chiếc smartphone Android này chắc chắn sẽ sắc nét hơn màn hình WVGA.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG