Bán bốn triệu máy iPhone 4S trong ba ngày đầu

Bán bốn triệu máy iPhone 4S trong ba ngày đầu
TPO - Chỉ sau ba ngày “lên kệ”, tính đến ngày 17 - 10, mức tiêu thụ của iPhone 4S đạt mức kỷ lục mới với bốn triệu máy bán ra. Con số này cao gấp đôi doanh số bán của “đàn anh” iPhone 4.

Ngoài ra, Apple cũng công bố một vài con số “khổng lồ”: hiện hơn 25 triệu người dùng nâng cấp lên iOS 5, hơn 20 triệu người đăng kí dịch vụ iCloud (dịch vụ lưu trữ đám mây mới của Apple).

Trước kia, để đạt mốc ba triệu máy bán ra, iPhone 4 phải mất ba tuần. Tuy nhiên, iPhone 4S chỉ cần ba ngày đầu tiên. Đây được coi như một kỷ lục mới trên thị trường của Apple.

So với “đối thủ” Samsung, Galaxy S II phải mất năm tháng mới đạt doanh số bán ra 10 triệu máy. Tuy đây không phải con số nhỏ, nhưng nếu đem ra so sánh với iPhone 4S thì vẫn còn kém.

Hiện iPhone 4S được bán ở các nước Mỹ, Australia, Canada, Pháp, Đức, Nhật và Anh. Apple sẽ mở rộng thị trường ra 22 nước khác vào ngày 28 - 10 và 70 nước vào cuối năm 2011. Điều này có nghĩa, cứ mỗi phút sẽ có 925 chiếc iPhone 4S được bán ra thị trường, một con số đáng kinh ngạc.

Mặc dù iPhone 4S không khác nhiều so với “đàn anh” iPhone 4 về thiết kế, tuy nhiên, nó được nâng cấp nhiều về phần cứng như CPU lõi kép A5, camera 8 megapixel, quay phim full HD, phần mềm ra lệnh bằng giọng nói Siri.

Ngoài ra, iPhone 4S tương thích mọi nhà mạng lớn tại Mỹ, hỗ trợ cả hai phiên bản GSM và CDMA. Đây là những “điểm nhấn” tạo ra sự bùng nổ cho iPhone 4S.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG