Robot Việt sang xứ Mỹ

Robot Việt sang xứ Mỹ
TPO-Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới (CES 2012) diễn ra 10-1, siêu sao nhạc Pop Mỹ-Justin Bieber sẽ giới thiệu mẫu robot giải trí của Công ty Cổ phần Robot TOSY (Việt Nam) mang tên mRobo.

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới (CES 2012) sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị Las Vegas, Nevada, Mỹ từ 10 đến 13-1-2012 (giờ Mỹ). Công ty Cổ phần Robot TOSY là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham dự triển lãm được tổ chức lần thứ 40 này.

Theo kế hoạch, TOSY sẽ chính thức công bố mẫu robot giải trí mới nhất mang tên mRobo. Người giới thiệu mRobo là ngôi sao ca nhạc nổi tiếng tuổi teen của Mỹ từng được đề cử giải Grammy nổi tiếng - Jutstin Bieber. Ngày khai mạc, mRobo chưa xuất hiện. Thứ tư (ngày 11-1-2012, giờ Mỹ), thần tượng âm nhạc của giới trẻ toàn cầu- Justin Bieber sẽ tới thăm gian hàng triển lãm của TOSY. Đồng thời, anh đảm nhiệm vai trò giới thiệu mRobo.

Với khả năng nhảy trên nền nhạc hip-hop, có tiết tấu nhanh, mạnh, mRobo là sản phẩm giao thoa kỳ diệu giữa khoa học công nghệ cao và nghệ thuật hết sức độc đáo.

Robot MROBO có hình dáng ban đầu như một chiếc loa ngộ nghĩnh có khả năng đi lại. Khi tiếng nhạc cất lên, mRobo bắt đầu biến hình và “nhảy”. Chỉ trong chốc lát, chiếc loa di động sẽ hóa thành một anh chàng trai sành điệu, trẻ trung, với đầy đủ chân, tay, đầu, biết nhảy điêu luyện.

TOSY kỳ vọng mRobo sẽ trở thành sản phẩm mang tính cách mạng trong thị trường thiết bị nghe nhạc toàn cầu, là công cụ cho các nghệ sĩ truyền cảm xúc.

CES nổi tiếng là nơi hội tụ của hầu hết các đại gia làng công nghệ cao như Sony, Samsung, Microsoft, LG, Apple... cùng với trên 140.000 khách tham dự đến từ 140 quốc gia. Như thông lệ, các thiết bị máy móc điện tử tiêu dùng, các sản phẩm công nghệ cao “hot” nhất thế giới sẽ đều được giới thiệu tại CES.

Nhưng năm nay, sự xuất hiện của Justin Bieber trong vai trò người công bố mẫu robot MROBO của TOSY được dự báo sẽ khiến CES và thương hiệu sản phẩm công nghệ cao Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
TPO - “Con đường văn sĩ” chuyển tải hàng trăm trang nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trong giai đoạn 1938 đến 1945. Mộng văn chương, quá trình thai nghén tác phẩm và thêm cả những chuyện đời thường cũng được Nguyễn Huy Tưởng nêu trong nhật ký. Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Thắng - con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng - tiết lộ từ bé đã đọc nhật ký của cha, trong đó có cả những chuyện riêng tư của cha mẹ.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.