116 học sinh được miễn thi tốt nghiệp 2010

116 học sinh được miễn thi tốt nghiệp 2010
TPO- Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách 116 thí sinh được xét duyệt miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2010. Đây là những học sinh (HS) tham dự kỳ thi chọn vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế từ ngày 16 - 4 - 2010 đến 18 - 4 - 2010.
116 học sinh được miễn thi tốt nghiệp 2010 ảnh 1

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT, các trường (ĐHSP Hà Nội, ĐHSP TP.HCM, ĐH Khoa học tự nhiên – ĐHQGHN, Trường Phổ thông năng khiếu – ĐHQGTPHCM, ĐH Vinh) làm thủ tục xét duyệt miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2010 cho các HS có tên trong danh sách theo quy chế hiện hành.

Ba đối tượng được miễn thi tốt nghiệp theo quy chế, đó là HS học lớp 12 tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực các môn văn hoá; HS lớp 12 được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ; HS khiếm thị.

Các đối tượng này phải đảm bảo các điều kiện sau: Số ngày nghỉ học trong năm học lớp 12 không quá 45 buổi (nghỉ một lần hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại); được triệu tập vào đội tuyển trong học kỳ 2 lớp 12; Xếp loại hạnh kiểm tốt cả năm lớp 12, học lực khá trở lên (đối với HS tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực các môn văn hoá) hoặc từ trung bình trở lên (đối với HS tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ);

Ngoài ra, các HS này phải có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GD&ĐT hoặc có công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến sở GD&ĐT trước ngày thi tốt nghiệp.

Đối với người học khiếm thị, chỉ cần học hết chương trình THPT; đủ điều kiện dự thi theo quy định; được các cơ sở y tế và trường phổ thông nơi học tập xác nhận tình trạng khiếm thị...

MỚI - NÓNG