Bị đình chỉ thi vì... nhận lời chúc may mắn

Bị đình chỉ thi vì... nhận lời chúc may mắn
TPO- Tại môn thi cuối cùng Hóa học sáng nay (5 - 7), nhiều thí sinh vẫn bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di dộng. Có thí sinh tại Hội đồng thi trường ĐH Điện Lực (Hà Nội) hồn nhiên mang điện thoại ra nhắn tin trả lời ngay trong giờ thi khi nhận được thông điệp: “Chúc một ngày may mắn!”.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Bùi Đức Hiền - Trường phòng đào tạo trường ĐH Điện Lực cho biết, một thí sinh ở phòng thi số 6, rút điện thoại ra định nhắn tin, liền bị cán bộ coi thi đình chỉ thi.

"Công an trực tại trường đã kiểm tra điện thoại của thí sinh này, thấy có tin nhắn mới nhận được là: Chúc một ngày may mắn!. Số điện thoại gửi tin không lưu trong danh bạ điện thoại của máy. Trong khi đó, hết nửa thời gian nhưng bài thi của thí sinh vẫn để trắng”- Ông Hiền cho hay.

Cũng tại điểm thi trường ĐH Điện lực, trước khi thu bài môn Hóa học, một thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng (dù để chế độ tắt).

Sau ba môn thi, trường ĐH Điện lực đình chỉ ba thí sinh vi phạm quy chế (đều do mang điện thoại vào phòng thi).

Ông Hiền cũng cho biết thêm, do thời tiết nóng bức cộng với đề thi năm nay được coi là khó và dài nên nhiều thí sinh bỏ thi. Một số ít sĩ tử ngồi trong phòng không làm bài hoặc gục đầu lên bàn ngủ.

Bà Lê Thanh Hương (Hội đồng tuyển sinh Đại học Đại Nam - Hà Nội) cho biết, sáng nay, giám thị phát hiện một trường hợp để điện thoại di động trong túi quần. Dù ở chế độ tắt, thí sinh này vẫn bị lập biên bản đình chỉ thi.

Tại trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, một thí sinh cũng bị lập biên bản vì mang điện thoại vào phòng thi dù lúc đó đã hết giờ làm bài.

ĐH Ngoại Thương Hà Nội cho biết, trong giờ thi môn Vật lý, một thí sinh ở tầng 12 ngất xỉu và được nhân viên y tế chăm sóc. Tại tầng 5, một thí sinh khác không chịu được mùi điều hòa, đã được giám thị đưa ra cửa ngồi làm bài.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tượng đài Bác Hồ ở Phú Quốc trước ngày khánh thành
Tượng đài Bác Hồ ở Phú Quốc trước ngày khánh thành
TPO - Dự kiến lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ diễn ra vào sáng 19/5 - sinh nhật Bác, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, phường Dương Đông, TP. Phú Quốc. Đây là công trình mang ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tình yêu của nhân dân với Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên vùng biển Tây Nam.