Đề thi 'dễ thở', 25 thí sinh bị đình chỉ

Ảnh Hồng Vĩnh
Ảnh Hồng Vĩnh
TPO- Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, trong hai buổi thi ngày 15-7, 25 thí sinh vi phạm Quy chế bị xử lý kỷ luật (không có trường hợp bị khiển trách, cảnh cáo), giảm 15 thí sinh so với năm 2010.
Ảnh Hồng Vĩnh
Ảnh Hồng Vĩnh.

Trong ngày thi đầu tiên của đợt thi cao đẳng, không có cán bộ coi thi nào bị xử lí kỷ luật do vi phạm Quy chế tuyển sinh.

Thực hiện lịch công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011, buổi sáng các trường cao đẳng đã tổ chức thi môn Vật lý (khối A), môn Sinh học (khối B), môn Văn (khối C và D); buổi chiều, thi môn Toán các khối A, B, D và môn Sử khối C.

Năm nay, số thí sinh đăng kí dự thi là 486.670; số thí sinh đến dự thi sáng ngày 15-7-2011: 364.616; tỷ lệ thí sinh đến dự thi so với tổng số thí sinh đăng kí dự thi đạt 74,92%, cao hơn so với năm 2010 xấp xỉ 0,5%.

Theo Bộ GD&ĐT, số trường có tổ chức thi: 130; tổng số điểm thi: 466; tổng số phòng thi: 13.328; tổng số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh: 38.064 người.

Theo TS Đỗ Ngọc Viện, Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải (nâng cấp từ trường Cao đẳng Giao thông Vận tải) cho biết, tính đến buổi thi Toán chiều nay đã có 31 thí sinh bỏ thi so với môn thi buổi sáng. Sáng nay, toàn trường có 20.938 thí sinh đến dự thi môn Vật lý trong tổng số 29.550 thí sinh dự thi vào trường.

Ông Viện cũng cho biết, năm nay trường dự kiến tuyển sinh hai ngành vào bậc đại học là công nghệ kĩ thuật cầu đường và công nghệ kĩ thuật ô tô với 400 chỉ tiêu xét tuyển NV2 và 2.100 chỉ tiêu hệ cao đẳng thông qua tổ chức thi theo đề chung của Bộ.

Vì thế, đây là trường có tỷ lệ “chọi” cao. Được biết, các năm khi còn là trường cao đẳng chưa nâng cấp thành đại học, trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải luôn có điểm chuẩn cao chót vót, các ngành dao động từ 17-22 điểm, cao hơn rất nhiều trường đại học khác.

Tiến sĩ Triệu Văn Cường, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nội vụ cho biết, sáng nay sau buổi thi môn Văn đã có 3 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu vào phòng thi.

Ông Cường cũng cho biết, trường sẽ hỗ trợ mối thí sinh dự thi vào trường 20 nghìn đồng nếu thí sinh đó thi đủ cả ba môn trong đợt thi cao đẳng. Đây là năm đầu tiên trường có hình thức hỗ trợ với thí sinh dự thi.

Nhiều thí sinh làm xong môn toán chỉ mất ½ thời gian

Tại điểm thi của trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, trong buổi thi Toán chiều nay có rất nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi chỉ mới 2/3 thời gian và rất vui vẻ vì đề khá đơn giản. Nhiều em khẳng định để đạt điểm 9-10 không khó.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Vũ (Hải Phòng) dự thi vào khoa Công nghệ thông tin cho biết, đề hôm nay vừa sức với cả học sinh trung bình, chỉ có câu 5 về phần tham số hơi khó hơn một chút.

Vũ khẳng định với đề này em phải được hơn 9 điểm: “Sáng nay môn Vật lý em cũng làm khá tốt. Em thi Đại học khối D, khối A em chỉ thi để cho biết. Đề này thì em chỉ mất có hơn một nửa thời gian là hoàn thành bài. Phòng em cũng có 5-7 bạn làm xong và ra sớm”.

Còn thí sinh Nguyễn Đức Văn (Hải Dương) thì chỉ hơn một tiếng đã làm xong bài và phải đợi đến 2/3 thời gian làm bài theo quy định để nộp bài: “Đề năm nay dễ, không có câu nào đánh đố hay khó với thí sinh cả. Đề này chắc chắn nhiều điểm cao, thậm chí điểm tuyệt đối”.

Chiều nay, môn Sử cũng được nhiều thí sinh dự thi của Cao đẳng sư phạm Hà Nội, cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, cao đẳng sư phạm TW đánh giá là dễ thở.

Theo ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT, đề thi tuyển sinh được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu.

“Đề thi của 6 môn thi các khối A, B, C và D ngày 15-7 có nội dung cơ bản, vừa sức, nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu là lớp 12; không có sai sót. Một số đề thi được đánh giá là hay, hợp lý, phân loại tốt (đề thi môn Văn khối C, khối D)”- ông Khôi nhận định.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.