Intel xuất xưởng ổ cứng thể rắn SSD

Intel xuất xưởng ổ cứng thể rắn SSD
Ổ cứng thể rắn (Solid-State Drive – SSD) có hiệu suất hoạt động cao nhất của Intel mang tên Intel® X-25E Extreme SATA, dành cho các máy chủ, máy trạm và hệ thống lưu trữ.
Intel xuất xưởng ổ cứng thể rắn SSD ảnh 1
Ổ cứng thể rắn SSD

Không giống như các ổ cứng cơ học, các ổ cứng thể rắn SSD không có các thành phần chuyển động mà thay vào đó là công nghệ bộ nhớ flash NAND cell đơn cấp 50 nanomet (nm).

Các hệ thống được trang bị bằng loại ổ cứng này sẽ không gặp phải tình trạng nghẽn cổ chai như những ổ cứng thông thường.

Với việc giúp giảm tổng chi phí về hạ tầng, hệ thống làm mát và điện năng tiêu thụ, các ổ SSD có thể giúp giảm tổng chi phí sở hữu cho các ứng dụng doanh nghiệp hơn 5 lần.

Ổ cứng SSD Intel X25-E tăng hiệu suất hoạt động của máy chủ, máy trạm và hệ thống lưu trữ lên tới 100 lần* so với các ổ đĩa cứng khi được đo về số lượng dữ liệu Vào/Ra mỗi giây (Input/Output Per Second - IOPS), một đơn vị đo hiệu suất hoạt động của hệ thống lưu trữ chính hiện nay. Một mô hình lưu trữ bao gồm các ổ cứng SSD còn có khả năng hạ thấp các chi phí tiêu thụ điện năng lên tới 5 lần, một lợi ích bổ sung quan trọng đối với các doanh nghiệp vốn đang tập trung vào khả năng tiết kiệm điện năng.

Sản phẩm được thiết kế cho những tác vụ điện toán lớn vốn được hưởng lợi chính từ hiệu suất đọc và ghi ngẫu nhiên cao, như khi được đo trong IOPS. Các đặc tả kỹ thuật chính về hiệu suất hoạt động của ổ cứng SSD Intel X-25E SATA 32 GB bao gồm 35.000 IOPS (Đọc ngẫu nhiên 4KB), 3.300 IOPS (Ghi ngẫu nhiên 4KB) và độ trễ khi đọc là 75 phần triệu giây. Hiệu suất hoạt động này, kết hợp với mức điện năng hoạt động thấp ở 2,4 watt, mang lại kết quả lên tới 14.000 IOPS trên mỗi watt cho kết quả hiệu suất/điện năng tiêu thụ tối ưu. Sản phẩm này cũng đạt được tốc độ đọc liên tiếp lên tới 250 MB/s và tốc độ ghi liên tiếp lên tới 170MB/s, tất cả đều được đóng gói trong một thiết bị nhỏ gọn có kích cỡ form factor là 2,5 inch.

Intel đạt được hiệu suất hoạt động kỷ lục này nhờ những đột phá như kiến trúc NAND 10 kênh với công nghệ xếp hàng lệnh Native Command Queuing, hệ thống điều khiển chuyên biệt và firmware hiệu quả trong khả năng khuyếch đại ghi dữ liệu thấp và cấp độ mòn tiên tiến. Ổ cứng SSD X25-E 32GB có khả năng ghi dữ liệu lên tới 4 petabytes (PB) trong khoảng thời gian 3 năm (3,7 TB/ngày), và khả năng này là gấp đôi đối với phiên bản 64GB –  mang lại độ tin cậy dữ liệu vượt trội.

Ổ cứng SSD 32GB hiện đang được sản xuất và có giá là $695 khi mua với số lượng 1.000 đơn vị. Phiên bản 64GB dự kiến sẽ được đưa ra làm sản phẩm mẫu trong quý 4 và dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất trong quý 1 năm 2009. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập www.intel.com/go/ssd.

MỚI - NÓNG