Đèn compact có thể gây ung thư

Đèn compact có thể gây ung thư
Lo ngại về sự an toàn của bóng đèn tiết kiệm năng lượng càng tăng lên khi một nhóm các nhà khoa học tại Đức cảnh báo rằng, chúng có chứa hóa chất gây ung thư.

Báo cáo của họ tư vấn rằng, những bóng đèn compact không nên chiếu sáng trong thời gian dài, đặc biệt là không nên đặt gần đầu của bạn, bởi chúng sẽ phát ra các chất độc hại khi bật lên.

Peter Braun, người tiến hành các thử nghiệm tại Phòng thí nghiệm của Berlin Alab, cho biết: "Đối với các chất gây ung thư như vậy, điều quan trọng là chúng cần được giữ càng xa con người càng tốt" .

Các nhà khoa học Đức cho rằng, một số hóa chất gây ung thư và các chất độc đã được phóng ra khi đèn huỳnh quang compact thân thiện môi trường được bật lên, đó là các chất hóa học naphtalen, phenol và styrene.

Theo Lam
Bee.net.vn/Telegraph

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.