Tìm thấy quái vật biển ở Alaska?

Tìm thấy quái vật biển ở Alaska?
Kênh truyền hình Discovery ngày 19-7 lần đầu tiên công bố một đoạn phim video được cho là ghi hình một con vật dị thường ở bang Alaska (Mỹ).

Tìm thấy quái vật biển ở Alaska?

> Quái vật biển có thực sự tồn tại?
> Thủy quái nuốt chửng chó ở biển?

Kênh truyền hình Discovery ngày 19-7 lần đầu tiên công bố một đoạn phim video được cho là ghi hình một con vật dị thường ở bang Alaska (Mỹ).

Ảnh chụp “quái vật biển” từ đoạn video Ảnh: Discovery
Ảnh chụp “quái vật biển” từ đoạn video Ảnh: Discovery .

Một số chuyên gia nói rằng con vật trên là “Cadborosaurus”, một loại bò sát hoặc thằn lằn được đặt theo tên vịnh Cadboro ở tỉnh British Columbia (Canada). Theo họ, những gì nhìn thấy trong đoạn phim do ngư dân bang Alaska quay được vào năm 2009 là một con rắn biển sống ở bắc Thái Bình Dương và có thể ở những vùng khác. Các báo cáo của ngư dân nói chung mô tả đó là một con vật có cổ dài, đầu ngựa, mắt to và những bướu lưng nhô lên khỏi mặt nước.

Ôn Paul LeBlond, cựu Trưởng khoa Khoa học trái đất và đại dương thuộc Đại học British Columbia, cho biết rất ấn tượng với đoạn phim quay được. “Dù phim được quay dưới trời mưa trên một chiếc tàu bị giật nẩy, nó vẫn rất chân thực”, ông nói. Theo chuyên gia này, con vật trên “chí ít không giống một con thằn lằn đầu rắn”, ý đề cập đến loài bò sát biển ăn thịt đã bị tuyệt chủng vào cuối kỷ Bạch phấn.

Lâu nay người ta đã không ít lần nhìn thấy “Cadborosaurus”. Vào năm 1937, thi thể được cho là của con vật này được tìm thấy trong bụng của một con cá voi bị bắt gần đảo Queen Charlotte trong quần đảo British Columbia. Mẫu vật được đưa đến Bảo tàng Victoria, nơi ông Francis Kermode, người quản lý, kết luận đó chỉ là một bào thai cá voi tấm sừng hàm. Tuy nhiên, mẫu vật trưng bày đã biến mất sau đó. Ông James Wakelun, nhân viên của trạm săn trực tiếp bắt con cá voi trên, cho biết đã nhìn thấy xác con quái thú và khẳng định “nó không phải là một con cá voi chưa chào đời”. Mặc dù vậy, vẫn có những người tỏ ra thận trọng với phát hiện trên.

Ảnh chụp “quái vật biển” từ đoạn video. Ảnh: Discovery
Ảnh chụp “quái vật biển” từ đoạn video. Ảnh: Discovery.

Như nhiều sinh vật cổ khác, “Cadborosaurus” chỉ tồn tại trên hình ảnh và những thông tin do nhân chứng cung cấp. Theo LeBlond, phim video vừa được công bố “làm tăng thêm tính xác thực của nó”. Trong khi nhiều người cho rằng “Cadborosaurus” thực ra là một con cá mập thằn lằn, một con lươn lớn hay loại cá nào đó. LeBlond tin đó là một động vật hữu nhũ hay bò sát do nó có cách di chuyển khác hẳn loài cá.

Andy Hillstrand, người tham gia thực hiện “Hillstranded” - chương trình đặc biệt của Discovery phát sóng phim video nói trên, cũng tin có sự tồn tại của “Cadborosaurus”. Ông cho biết đã cùng em trai đến những địa điểm phát hiện “Cadborosaurus”, đã phát hiện và đuổi theo một con vật tương tự như những gì được mô tả trong phim của các ngư dân Alaska. Theo Hillstrand, dù còn không ít nghi ngờ đối với những thông tin và hình ảnh thu thập được về “Cadborosaurus”, nhưng ông tin ngư dân không phải là những người ngớ ngẩn. “Đây là những người đã quen thuộc với đời sống sinh vật biển địa phương”, ông nói. Về phần mình, LeBlond nói sẽ tiếp tục tìm kiếm những bằng chứng mới để tăng thêm độ tin cậy về mặt khoa học đối với các phát hiện về “Cadborosaurus”.

Liên quan đến quái vật biển, tại một hội nghị của Hội Động vật học London hôm 12-7, các chuyên gia Anh thừa nhận những con vật kỳ lạ như quái vật hồ Loch Ness “có thể tồn tại trong thực tế”, theo báo Daily Mail.

Theo Khang Huy
Thanh Niên

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.