Sắp đưa 'đội quân' tắc kè lên vũ trụ

Sắp đưa 'đội quân' tắc kè lên vũ trụ
TPO – Một "đội quân" tắc kè đang được các chuyên gia Nga huấn luyện bài bản để chuẩn bị cho chuyến bay chinh phục vũ trụ vào cuối năm nay.
 Tắc kè – loài bò sát đầu tiên sẽ được đưa vào vũ trụ
Tắc kè – loài bò sát đầu tiên sẽ được đưa vào vũ trụ.

Người phát ngôn của Viện Y Sinh Nga cho biết, dự kiến vào cuối năm 2012, họ sẽ phóng rocket mang 15 con tắc kè (đã được lựa chọn và huấn luyện kỹ) vào vũ trụ. 

Ông này cho biết thêm: “Nguyên tắc để lựa chọn và bố trí đội hình cho phi hành đoàn tắc kè cũng giống việc lựa chọn các du hành gia vũ trụ. Những cá thể tắc kè ốm yếu sẽ bị loại. Những con hiếu chiến và dễ bị kích động tất nhiên cũng sẽ không có chỗ trong phi hành đoàn tắc kè".

"Thực chất, tắc kè không cần chế độ huấn luyện đào tạo quá khắt khe vì nó có khả năng thích nghi với hoàn cảnh và môi trường sống rất tốt. Ngay cả khi ở trong môi trường không trọng lượng, lực hấp dẫn lớn…, chúng cũng không tỏ ra sợ hãi, vẫn bình thường như đang đi trên mặt đất hay trần nhà”.

Các nhà khoa học hy vọng, đưa tắc kè lên vũ trụ lần này sẽ giải mã những vấn đề liên quan tới sức khỏe con người.

Chú chó Laika không may mắn bị chết khi được đưa vào vũ trụ
Chú chó Laika không may mắn bị chết khi được đưa vào vũ trụ.

Trước đó, ngày 20 – 2 – 1947, ruồi giấm là loài đầu tiên được đưa vào quỹ đạo, tiếp theo là chú khỉ Albert II vào năm 1949 và kế đến là chó Laika (không may mắn đã chết khi đưa vào vũ trụ hồi năm 1957).

Nhật Hạ
Theo The Sun

Theo Dịch
MỚI - NÓNG