Nhiệt độ Miền Bắc thấp nhất sáu độ C

Nhiệt độ Miền Bắc thấp nhất sáu độ C
TPO – Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ và hầu hết các nơi ở Bắc Trung Bộ, gây mưa rào và dông. Nhiệt độ một số khu vực thuộc miền Bắc hạ thấp, chỉ còn sáu độ C.

Hôm nay, 16 - 3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến những nơi khác ở Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời rét đậm, rét hại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 3 - 4. Trời rét đậm, rét hại. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 10 đến 13 độ, có nơi 6 – 8 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 14 – 17 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào. Trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 9 đến 12 độ, vùng núi có nơi 3 – 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 12 – 15 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trời rét, phía bắc rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 12 – 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 15 – 18 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa vài nơi; ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 đến 30 độ, phía bắc 21 – 24 độ C.

Tây Nguyên đêm không mưa, ngày có mưa rào và dông vài nơi Nhiệt độ thấp nhất từ 15 – 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C. Hà Nội có mưa, mưa rào. Trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 – 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 12 – 14 độ C.

Đợt gió mùa đông bắc cường độ mạnh đổ về miền Bắc nước ta hôm qua sẽ lan xuống tận Nam Trung Bộ, gây gió giật mạnh như bão, sóng biển cao 3-5 m ngoài Biển Đông, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Chiều 15-3, gió mùa đông bắc đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía đông Bắc Bộ gây mưa, mưa rào và có nơi có dông. Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc cấp 6 - 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Sau khi lan đến các nơi khác ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, hôm nay, gió mùa đông bắc rất mạnh còn tràn xuống các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Toàn bộ Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có thể có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 3 – 4; vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6 - 7. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7 – 8, giật cấp 9 - 10 và có mưa dông rải rác.

Theo Viết
MỚI - NÓNG