Học bổng thực tập sau đại học tại Ấn Độ

Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ
Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ
TPO- Bộ GD&ĐT vừa thông báo tuyển sinh học viên thực tập sau đại học tại Ấn Độ trong khuôn khổ chương trình hợp tác kỹ thuật và kinh tế (ITEC) năm học 2011 - 2012.
Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ
Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ.

Theo đó, có tổng số 269 khóa học trong khuôn khổ chương trình ITEC, trong đó, 80 học bổng dành cho sinh viên Việt Nam. Mỗi khóa học, phía Ấn Độ chỉ tiếp nhận tối đa hai học viên Việt Nam.

Ứng viên được tiếp nhận sẽ được Chính phủ Ấn Độ cấp học bổng (mức cụ thể của từng khóa học khác nhau), kinh phí đào tạo và vé máy bay khứ hồi.

Cán bộ các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, giảng viên, giáo viên của các cơ sở giáo dục Việt Nam dự tuyển và trúng tuyển đi học, ngoài học bổng được Chính phủ Ấn Độ cấp, còn được Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, chi phí đi đường, lệ phí làm visa, hộ chiếu theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh diện Hiệp định.

Các đối tượng khác dự tuyển không thuộc diện được cấp bù kinh phí của Chính phủ Việt Nam từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, bỏ học hoặc không trở về nước phục vụ sẽ phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí, kể cả học bổng đã nhận của Chính phủ Ấn Độ.

Ứng viên trúng tuyển sẽ đi học trong năm học 2011-2012, theo thời gian cụ thể của khóa học.

Ứng viên dự tuyển phải thỏa mãn các điều kiện, tiêu chuẩn:

- Là công dân Việt Nam, tuổi từ 25 đến 45, đã tốt nghiệp đại học, sau đại học, đang làm việc tại các cơ quan, cơ sở giáo dục của Việt Nam.

- Phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài và cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ trở về nước làm việc tại cơ quan đã cử đi học.

- Sử dụng thành thạo tiếng Anh, có khả năng tiếp thu kiến thức bằng tiếng Anh.

Ứng viên phải tham dự phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh tại Đại sứ quán Ấn Độ ở Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM; đăng ký khóa học phù hợp với ngành đào tạo và công việc hiện nay; đáp ứng các tiêu chuẩn của khóa học đăng ký dự tuyển.

Xem chi tiết về học bổng trên các websites: www.vied.vnhttp://www.moet.gov.vn

.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
TPO - Bộ GD&ĐT vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.