Những thực phẩm bệnh nhân đau dạ dày nên tránh xa

Những thực phẩm bệnh nhân đau dạ dày nên tránh xa
Có những món ăn bạn rất “khoái khẩu” nhưng nếu bạn mắc các bệnh liên quan đến dạ dày thì hãy chia tay ngay để giữ gìn sức khỏe của mình.

1. Hành tây sống

Hành tây và tỏi có chứa rất nhiều hợp chất thực vật. Trong đó, rất nhiều hợp chất có lợi cho việc bảo vệ tim mạch, tuy nhiên cũng có một số loại sẽ gây đau bụng. Bởi vậy khi sử dụng hành tây và tỏi tốt nhất nên làm chín. Như vậy cơ thể vừa có thể hấp thụ được chất dinh dưỡng vừa giảm được tác dụng phụ.

2. Súp lơ xanh, bắp cải sống

Súp lơ xanh và bắp cải là những loại rau có chứa nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên khi đi vào đường ruột, nó lại dễ sinh ra nhiều khí gây đầy bụng. Vì vậy cách tốt nhất nên làm chín súp lơ xanh và bắp cải trước khi sử dụng.

3. Các chế phẩm từ đậu

Các sản phẩm được làm từ đậu phụ có chứa các chất dinh dưỡng phong phú song nó cũng có thể gây đau dạ dày. Bởi chỉ có enzyme trong bụng mới có thể phân giải được loại thực phẩm này. Tuy nhiên nếu chúng ta thường xuyên ăn đậu thì bụng sẽ không có đủ enzyme để tiêu hóa và kết quả là chúng ta rất dễ bị trướng bụng.

4. Chocolate

Đối với những ai bị mắc bệnh đau dạ dày tốt nhất không nên ăn chocolate bởi nó sẽ gây trào ngược axit trong dạ dày.
 

Theo Lan Phương
Thông tấn xã Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.