Thierry Mugler – Người chống lại... phụ nữ

Thierry Mugler – Người chống lại... phụ nữ
Thierry Mugler vẫn đang là một bí mật với cả thế giới thời trang. Ông từng chịu tai tiếng là nhà thiết kế chống lại phụ nữ, đồng thời lại được tôn vinh là “nhà tiên tri của tương lai”.
Thierry Mugler – Người chống lại... phụ nữ ảnh 1
Nhà thiết kế Thierry Mugler

Những trang phục của ông từng khiến phụ nữ cảm thấy bị xúc phạm vì sự kén chọn người mặc, đồng thời lại được phụ nữ tôn vinh là “giấc mơ đẹp nhất của họ”.

Thierry Mugler được mệnh danh là một nhà thiết kế bản năng – Một người chưa bao giờ phải tìm hiểu và chờ đợi cảm hứng.

Thierry Mugler sinh ra ở Strasboug (Pháp) năm 1948. Cậu bé Thierry đã may bộ trang phục đầu tiên cho cô bạn gái từ lúc 14 tuổi.

Năm 19 tuổi, Thierry tham gia vào Cty múa balê Opera du Rhin và chuyển đến Paris năm 1968. Khi 20 tuổi, Mugler bắt đầu sự nghiệp thời trang với vai trò người trang trí rèm cửa sổ.

1970, Mugler là nhà thiết kế tự do.

1971, Cty thiết kế thời trang Moon lightning thuê Thierry Mugler làm nhà thiết kế cho đồ may sẵn.

1973, Thierry bắt đầu thiết kế với nhãn hiệu riêng của ông. Tên thương hiệu Thierry Mugler lần đầu xuất hiện trên những sàn diễn thời trang cao cấp.

1976, Mugler trưng bày bộ sưu tập giầy bốt ấn tượng.

Thierry Mugler – Người chống lại... phụ nữ ảnh 2
Thiết kế của Thierry Mugler

1977, khi trang phục rock xâm nhập thế giới thời trang Mugler đã rất thành công đưa sự bụi bặm của rock vào trang phục.

1978, ông cho trình diễn những trang phục rộng vai tương tự như áo choàng của quân đội Pháp làm từ da.

1979, ông thành công với loại quần áo này dành cho nam.

1984, Mugler tổ chức 10 năm phát triển của thương hiệu Thierry Mugler bằng việc trình diễn một đêm thời trang hoành tráng và hết sức thành công. 6.000 người phụ nữ đã phụ giúp cho buổi lễ.

1985, toàn bộ trang phục trong bộ phim “Emilie Jolie” mang thương hiệu Thierry Mugler.

1989, Mugler đã khai sinh là phong cách “Người đàn ông của thời đại mới” với những trang phục nam giới nhưng lại dùng những sắc màu sáng như: Da cam, vàng, xanh...

1989 - 1990: Mugler giới thiệu bộ sưu tập với váy ngắn quá gối, áo nịt ngực lóng lánh và một số trang phục lấy cảm hứng từ hình dáng chiếc ô tô thời đó.

1990, Thierry Mugler đã lấy cảm hứng từ những bức vẽ của danh họa Picasso để đưa vào những thiết kế của mình.

1992, Thierry Mugler thành công với sản phẩm nước hoa đầu tiên Angel (Thiên thần). Nước hoa Angel đã làm lung lay vị trí của Chanel No5 trên thị trường nước hoa Pháp năm 1998.

Vì vậy đầu năm 1999, Mugler cho ra tiếp loạt 5 sản phẩm với cái tên Secrets Angel (Bí mật của thiên thần) gồm: kem dưỡng da mặt, nước hoa xịt người, nước hoa cho tóc và mặt nạ cho da mặt và tóc.

1998, Thierry là nhà thiết kế đầu tiên sáng tạo ra show trình diễn thời trang trên vi tính và hoàn toàn có thể xem trình diễn thời trang trên Internet.

Thierry Mugler – Người chống lại... phụ nữ ảnh 3

Phong cách của Thierry Mugler

Với Thierry Mugler, thời trang là một bộ phim mà mỗi sáng khi bạn mặc quần áo vào bạn đang là đạo diễn bản thân.

Mugler thường thiết kế những trang phục với điểm nhấn là chiếc áo khoác, tay áo dài, kiểu cắt may nam tính, nhấn vào đường eo và hông để tạo ra một cơ thể hoàn hảo. Ông thường sử dụng những sắc màu trong điêu khắc và nhấn mạnh những góc tam giác trên cổ áo, tay áo, thắt lưng và hông.

Suốt thập niên 80, phong cách Thierry Mugler là một phần không thể thiếu của những xu hướng thời trang. Ông bắt người mẫu mặc những trang phục chật eo, áo sơ mi chặt đôi vai và dây quai áo lót lộ ra đầy hấp dẫn.

Trang phục ấy chỉ dành cho phụ nữ dáng chuẩn với vòng eo nhỏ, cơ thể không có một gam mỡ thừa nhưng bộ ngực lại đầy đặn, nở nang. Sự khắt khe ấy đã khiến Thierry mang tiếng là người ghét phụ nữ. Phụ nữ cảm thấy bị xúc phạm vì những thiết kế đẹp và hoàn hảo kia không dành cho họ.

Nói về điều này Thierry Mugler khẳng định: “Khi mọi người nói trang phục của tôi chống lại phụ nữ đó là vì chúng không dễ mặc. Tôi muốn làm như vậy để phụ nữ phấn đấu đến một dáng hình chuẩn để họ thấy mình lộng lẫy trong chính vẻ đẹp của mình chứ không chỉ lộng lẫy do trang phục mang lại”.

Và như thế, hàng triệu phụ nữ đã ăn kiêng và chơi thể thao, họ muốn mình vừa vặn trong những trang phục hoàn hảo. Cho đến nay, Thierry Mugler, thương hiệu thời trang ấn tượng vẫn đang trên hành trình ấy.

Theo Đào Thanh Dung
Mỹ phẩm

MỚI - NÓNG