Nghiện sex

Nghiện sex
TPO - Những người nghiện sex thường ham muốn các hoạt động liên quan đến tình dục như: thủ dâm, thích xem tranh ảnh khiêu dâm, thích ve vãn người khác hoặc được người khác tán tỉnh.
Nghiện sex ảnh 1

Người nghiện “chuyện ấy” không thể kiểm soát hành vi tính dục của mình và bắt đầu có dấu hiệu “đình công” với vợ hoặc bạn gái.

Vấn đề nghiện sex có thể làm ảnh hưởng tới các mối quan hệ, công việc, các hoạt động xã hội của người mắc phải.

Vậy nghiện sex biểu hiện như thế nào?

Dối mình, dối người

Rất nhiều người khi mắc phải chứng “nghiện sex” thường có biểu hiện là lừa dối bạn gái hoặc vợ của mình hoặc có những biểu hiện không bình thường, đặc biệt là họ luôn giữ bí mật đời sống tình dục của bản thân.

Tại sao bạn không chia sẻ với mọi người về đời sống tình dục của mình? Bạn biết hành động của mình sai nhưng không chịu chia sẻ cũng như tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía người khác. Bạn thực sự đã có vấn đề về tình dục.

Các hành vi tình dục vi phạm pháp luật

Bạn rất có hứng thú làm chuyện ấy ở một số nơi, với một số đối tượng có thể coi là bất hợp pháp như gái mại dâm, trẻ vị thành niên hoặc thích phô trương chuyện đó cho bàn dân thiên hạ biết.

Một số hành động có thể không vi phạm luật nhưng lại bị coi là không đứng đắn như: thích xem hình ảnh khiêu dâm, nói chuyện “lả lơi”, có hành động khiếm nhã,…Nếu đời sống tình dục của bạn cũng đang có trục trặc nữa thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đã nghiện sex.

Trong trường hợp này, chuyện ấy sẽ ảnh hưởng và dễ làm vỡ các mối quan hệ của bạn với mọi người. Tuy nhiên điều quan trọng lúc này là tên tuổi của bạn sẽ được nổi danh như cồn trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Có khoảng cách với người thân

Thay vào đó, bạn lại thích quan tâm tới các mối quan hệ công việc và xã hội. Bạn có thể nói dối vợ hay bạn gái để “ngoại tình”. Không chung thuỷ với bạn tình không chỉ là có quan hệ tình dục với người khác mà có thể biểu lộ ở khía cạnh khác như thường xuyên đến các câu lạc bộ “người lớn”, xem phim XXX một mình.

Thích tìm kiếm và “phiêu lưu” ái tình

Bạn đã chán ngấy vì chỉ làm chuyện ấy với một người. Bạn cảm thấy không thật sự hài lòng với đời sống tình dục của chính mình, với người bạn tình quen thuộc. Vì thế, bạn luôn mong muốn được “thử sức” với người mới. Điều này sẽ kích thích bạn lúc nào cũng nghĩ tới chuyện ấy và làm thế nào để thoả mãn nhu cầu đó. Chính cảm giác thích “phiêu lưu” trong thế giới ái tình đó là dấu hiệu cho thấy bạn không thể kiểm soát được “chuyện ấy” của chính mình.

Phủ nhận, cảm xúc và hành vi của bản thân

Nếu bạn phủ nhận những hành động của chính mình thì đó là lúc bạn cần được giúp đỡ. Mỗi người đều có cách riêng khi diễn tả cảm xúc, suy nghĩ của chính họ về đời sống tình dục nhưng một số thì cố tình lãng quên và số khác thì rơi vào tuyệt vọng.

Cảm giác tội lỗi, muốn tự tử, ăn năn rồi lúng túng, xấu hổ đan xen phá vỡ những suy nghĩ tốt đẹp trước đây, thay vào đó là sự phủ nhận hoàn toàn những hành vi tính dục của bản thân.

Nghiện sex cũng giống như nghiện thuốc, nghiện rượu, nghiện game. Đó là kết quả trực tiếp của những hành động gây nghiện có tính kích thích và lặp đi lặp lại một cách thường xuyên. Nghiện sex có nhiều loại nhưng đều có chung đặc điểm là bị ám ảnh bởi “chuyện ấy”.

Theo nghiên cứu của các nhà tâm lí Đức, rất khó có thể thống kê chính xác số người bị ám ảnh về sex do họ mặc cảm và không tìm kiếm sự giúp đỡ. Các nhà khoa học cũng khẳng định nghiện sex không phải là cái gì đó xấu, có thể được chữa trị bằng cách:

- Chấp nhận thực tế và ý thức rõ hậu quả nếu vẫn tiếp tục những hành vi tình dục quá mức.

- Cố gắng tránh xa các sách báo, tranh ảnh khiêu dâm.

- Tập thể dục hàng ngày giúp cơ thể vận động, khỏe mạnh và trí não được minh mẫn, sáng suốt.

- Kiên trì vì để rũ bỏ một thói quen, một ham muốn không phải là việc dễ dàng.

- Tìm lời khuyên của các chuyên gia liệu pháp sex nếu bạn không thể tự mình “giải cứu” cho mình.

Nguyễn Liên
Theo Askmen

MỚI - NÓNG