Đẹp từ… gót chân!

Đẹp từ… gót chân!
Một đôi chân đẹp trước hết phải khỏe khoắn. Phần lớn các bạn chỉ chú ý đến việc giữ sạch và trang trí cho đôi chân bằng cách sơn móng mà không để tâm đến việc chăm sóc chân từ bên trong.

Những thói quen mà bạn không để ý hàng ngày có thể là nguyên nhân của những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe của đôi chân đồng thời gây ra những biểu hiện không đẹp trên đôi chân bạn.

Chân bạn mắc phải những vấn đề nào?

Phần lớn chúng ta sinh ra với một đôi chân khỏe mạnh, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên trước sự thật là có tới 3/4 số người mắc các vấn đề về sức khỏe đôi chân. Sở hữu một đôi chân không khỏe khoắn gây ra cho bạn sự thiếu tự tin, thậm chí khiến bạn có dáng đi không đẹp. Những vấn đề thường gặp nhất đối với chân là:

- Chân bị phồng rộp do cọ sát với chiếc giày thô ráp hoặc quá chật.

- Những ngón chân viêm tấy do bạn đi giày cao gót, nhọn mũi trong thời gian dài.

- Sự xuất hiện của các vết chai cứng do chân phải thường xuyên cọ sát với đôi giày quá nhỏ hoặc làm từ chất liệu cứng.

- Ngón chân bị biến dạng do phải chịu áp lực thường xuyên từ đôi giày quá chật.

- Móng chân mọc sâu vào thịt do áp lực của giày hoặc do việc cắt sửa móng chân không đúng cách.

- Chân mọc mụn cơm do thường xuyên đi chân trần trên nền đất ẩm và ấm.

- Gót chân bị sưng do cọ sát với đôi giày quá nông.

- Da chân bị nứt nẻ do da qúa khô hoặc do tuần hoàn máu không tốt, nhất là đối với những người có trọng lượng cơ thể lớn (chẳng hạn những người mắc bệnh béo phì).

- Chân có mùi khó chịu do tiết quá nhiều mồ hôi.

Làm thế nào để khắc phục những vấn đề trên?

Có thể nhận thấy phần lớn các vấn đề của đôi chân gây ra do các thói quen đi giày dép không phù hợp và chế độ chăm sóc chân không đầy đủ. Nhất là đối với những bạn gái chạy theo xu hướng thời trang với những đôi giày gót quá cao và mũi quá nhọn. Ngoài ra các vấn đề liên quan đến tuần hoàn máu cũng là nguyên nhân gây ra những vấn đề cho đôi chân. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục các vấn đề này bằng cách chăm sóc chân đúng cách:

Chọn giày dép: Luôn chọn những đôi giày dép vừa với chân bạn và tránh "hành hạ" đôi chân bạn bằng các loại giày gót cao và nhọn mũi. Để chọn được cỡ giày chính xác, hãy đo chiều dài chân bạn (tính đến ngón dài nhất) và cộng thêm khoảng 2cm để xác định độ dài phù hợp cho đôi giày. Bạn nên đi mua giày vào buổi chiều hoặc tối bởi đây là thời điểm chân bạn to nhất trong ngày.

Chọn loại giày có tấm lót bằng chất liệu mềm mại, mịn để không gây cọ sát với bàn chân. Về chất liệu, tốt nhất là chất da thật hoặc vải thô, vì những chất liệu này giúp chân bạn "thở được" đồng thời có khả năng uốn cong theo cử động của chân bạn nên không gây đau nhức và sưng tấy. Tốt nhất nên chọn loại giày kín mũi và gót để bảo vệ chân bạn khỏi những va đập hoặc chầy xước. Để khớp chân và lưng không bị đau nhức, hãy tránh xa những đôi giày hoặc dép có gót cao quá 3cm và gót giày phải rộng tối thiểu bằng gót chân bạn.

Vệ sinh chân: Thường xuyên rửa chân sạch sẽ mỗi ngày, nhất là sau khi bạn đi ra ngoài hoặc chơi thể thao, sau đó lau thật khô. Tốt nhất bạn nên dùng một viên đá cọ chân để lấy đi lớp tế bào chết trên da chân để tránh hiện tượng gót chân trở nên thô ráp. Nếu bạn đi giày, hãy chọn những đôi tất bằng chất liệu cotton có khả năng thấm mồ hôi tốt và thay tất thường xuyên.

Bạn nên có ít nhất hai đôi giày để thường xuyên thay đổi và giặt sạch, phơi khô trước khi dùng, tuyệt đối không chỉ đi mãi một đôi giày. Nếu chân bạn ra nhiều mồ hôi, hãy dùng chút bột talc để giúp chân khô ráo và thơm tho. Để vệ sinh móng chân, hãy cắt sửa móng gọn gàng, không cắt quá sâu vào thịt và dũa cẩn thận.

Tập luyện cho đôi chân: Hãy massage chân thường xuyên từ các ngón chân, bàn chân cho tới gót chân để tăng cường tuần hoàn máu, kết hợp với việc bôi các loại kem dưỡng. Điều này giúp bạn cải thiện trông thấy hiện tượng chân khô nứt. Cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi là… đi bộ!

Ngoài ra bạn có thể tự thực hiện các động tác đơn giản sau đây: trong tư thế ngồi, dùng các ngón chân nhấc hòn sỏi lên rồi thả ra, làm nhiều lần; nhấc chân, hướng mũi chân lên trên rồi lại hướng xuống dưới để xoay khớp cổ chân; khi ngồi ghế, luân phiên nhấc gót chân lên rồi đến mũi chân nhiều lần.

Hoàn thiện vẻ đẹp đôi chân xinh!

Đẹp từ… gót chân! ảnh 1

Để có thể tự tin khoe đôi chân xinh xắn trong những đôi dép trẻ trung hay khi ra biển, hãy làm theo các bước sau:

- Ngâm chân trong nước ấm: để làm mềm da và các chất bẩn, sau đó dùng dụng cụ cọ chân hoặc một viên đá có bề mặt nhám để cọ chân, lấy đi các tế bào da chết và các chất bẩn bám trên chân. Rửa sạch và lau chân thật khô.

- Ngâm chân từ 5 đến 10 phút trong nước ấm có pha một chút muối biển, thêm vào một chút tinh dầu hoa oải hương để làm dịu các đau nhức và giảm sưng tấy.

- Lau khô chân, nhất là vùng giữa các ngón chân sau đó dùng dụng cụ phù hợp để cắt tỉa móng chân cẩn thận bằng một đường ngang và cắt gọn cạnh.

- Thoa một chút dầu dưỡng lên chân sau đó đặt úp hai bàn tay lên hai bên chân và dùng ngón tay cái ấn đều lên khắp bàn chân, dùng tay kéo các ngón chân và massage nhẹ nhàng.

- Nắm chặt cổ chân và massage khớp cổ chân theo hình tròn để xóa tan những mỏi mệt và đau nhức.

- Dùng miếng bông lau sạch lượng dầu trên móng chân, tách các ngón chân bằng cục bông đặt giữa kẽ chân.

- Sơn lớp nhũ nền đều đặn cho móng chân. Bắt đầu từ phần giữa móng chân bằng một lớp mỏng và nhanh tay, sau đó tới hai bên. Phủ một lớp nhũ màu nếu cần.

Đợi trong khoảng nửa giờ để lớp sơn móng khô hoàn toàn. Bây giờ thì bạn có thể tự tin xỏ chân vào đôi dép yêu thích! 

MỚI - NÓNG