Bệnh tình dục tăng, cảnh báo nguy cơ nhiễm HIV

Bệnh tình dục tăng, cảnh báo nguy cơ nhiễm HIV
Kết quả khảo sát của Ủy ban phòng chống AIDS và Bệnh viện Da liễu TPHCM về tình hình nhiễm bệnh trong cộng đồng cho thấy: cả hai nhóm bệnh nhân nhiễm HIV và bệnh lậu đều tăng.

Về bệnh lậu, bệnh mồng gà chiếm nhiều nhất, hơn 64%. Tỷ lệ bệnh lậu trong số bệnh nhân nam nhiễm HIV tăng 4 lần từ năm 2002 đến năm 2004, chủ yếu là những người không giữ an toàn trong tình dục và là nguồn lây trong cộng đồng. Kết quả khảo sát này là lời cảnh báo về mức độ tăng lây nhiễm bệnh lậu, kéo theo nguy cơ nhiễm HIV tăng từ 2 đến 5 lần.

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong 10 địa phương có số người nhiễm HIV/AIDS cao nhất nước. Số người nhiễm HIV qua đường tình dục cũng ngày một tăng. Số thanh niên nhiễm HIV/AIDS ở thành phố chiếm tới 80%...

Là một thành phố đông dân cư, nhiều dân nhập cư, số lao động từ các địa phương qua lại hàng ngày tại thành phố rất lớn nên lực lượng y tế gặp khó khăn lớn trong việc quản lý những người thuộc diện nguy cơ cao này. Muốn hạn chế sự lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng, Thành phố Hồ Chí Minh phải được sự đồng tình ủng hộ của tất cả các tầng lớp nhân dân cùng các cơ quan chức năng.

MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.