Thuốc bổ dưỡng từ... nhộng tằm!

Thuốc bổ dưỡng từ... nhộng tằm!
Nhộng tằm là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, được dùng làm thuốc bổ thần kinh, chữa ăn ngủ kém, trẻ em chậm lớn, phụ nữ sau khi đẻ ít sữa nuôi con, cơ thể suy nhược.

Nhộng tằm còn là một loại thuốc quí chữa các bệnh viêm gan, xơ gan, loét dạ dày, tá tràng...      

Thuốc bổ dưỡng từ... nhộng tằm! ảnh 1

Con tằm không chỉ nhả... tơ!        

Cách đây 4 - 5 nghìn năm, người Trung Quốc đã biết “chăm” tằm bằng lá dâu, để rồi những con tằm miệng nhả ra những sợi tơ mượt óng.

Ngày nay, người ta không chỉ phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm để lấy tơ dệt lụa, mà còn biết đến giá trị thực phẩm dinh dưỡng mà nhộng tằm mang lại.

Nhộng tằm (con tằm đã nhả hết tơ) là thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khoẻ. Trong 100g nhộng tằm có 79,7gam nước, còn lại là 13g protid; 6,5g lipid và cung cấp tới 114 calo.

Bên cạnh đó, nhộng tằm còn là loại thức ăn nhiều vitamin (vitamin A, B1, B2, PP, C... . Đặc biệt, thực phẩm này còn có nhiều acid amin thiết yếu như Valin, Tyrosin, Trytophan... và các chất khoáng, nhất là canxi (40mg%) và phospho (109mg%). Trong 1kg nhộng tằm tươi có lượng protein tương đương tới cả... 2,8kg trứng gà!      

Theo y học cổ truyền, nhộng tằm có vị mặn, ngọt, bùi béo, tác dụng bổ dưỡng tốt như sâm nhung. Dân gian từ xa xưa đã biết dùng loại thực phẩm này làm món ăn hấp dẫn.

Với cách chế biến không mấy cầu kỳ, nhộng tằm thường được rang với hành mỡ cùng một chút lá chanh, sẽ cho ra món ngon, béo, ngậy và thơm. Với món cháo nóng hay cháo nấu chim sẻ, chim cút mà có thêm nhộng tằm thì rất tốt cho trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn, người già yếu, yếu thận hay tiểu són, tiểu nhiều lần, táo bón...     

Tramorin plus bổ dưỡng từ nhộng tằm    

Tuy các món ăn bổ dưỡng từ nhộng tằm rất tốt cho sức khoẻ, song chỉ với từng khẩu phần ăn, lượng chất bổ còn ít, tác dụng khó được như mong muốn. Hơn nữa, từ lâu, mọi người vẫn biết các món ăn chế biến từ nhộng tằm có thể gây dị ứng khi sử dụng nên vẫn còn nhiều băn khoăn, lo ngại.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân là do một số chuỗi peptid nhộng tằm có khả năng gây dị ứng cho người dùng.  Để tăng hiệu quả, an toàn cho người sử dụng, hiện nay, trên thế giới, cũng như Việt Nam, người ta sản xuất ra các chế phẩm dạng thuốc, thực phẩm chức năng từ nhộng tằm nhằm có lợi cho sức khoẻ.

Công ty sữa Việt Nam cũng đã thử nghiệm acid amin từ nhộng tằm vào bột dinh dưỡng dùng cho trẻ em và người cao tuổi. Nhiều nước cũng chế biến nhộng tằm dưới dạng bột đóng hộp, thành thực phẩm sử dụng nhằm giảm dần lượng tinh bột trong các bữa ăn.

Traphaco - Công ty dược Việt Nam tiếp nhận các công trình nghiên cứu khoa học, triển khai trên trang thiết bị hiện đại để cho ra sản phẩm Tramorin plus bổ dưỡng từ nhộng tằm.

Tramorin plus là kết quả ứng dụng thành công công nghệ thủy phân nhộng tằm bằng enzym để tạo ra Pluriamin dễ hấp thụ và an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, Tramorin plus còn chứa protein chuỗi ngắn, các vi lượng cần thiết cho cơ thể như Mn, Mg, K, Ca, Cu, Fe...

Để tăng cường tác dụng, Tramorin plus còn bổ sung thêm các vitamin nhóm B, C, PP.        

Tramorin plus có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, tăng cường hoạt động trí não, điều hoà  các hoạt động sinh lý, chống stress... Sản phẩm dùng cho người suy nhược cơ thể, ăn kiêng, kém ăn, kém ngủ, thiếu máu, các trường hợp lao động nặng, hoạt động thể thao cường độ cao...

Ngoài ra, Tramorin plus còn được dùng phối hợp trong điều trị các bệnh viêm gan, xơ gan, loét dạ dày, tá tràng... Sản phẩm hiện có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

MỚI - NÓNG