Thực phẩm gây hại cho 'đội quân tinh binh'

Thực phẩm gây hại cho 'đội quân tinh binh'
TPO - Dinh dưỡng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tinh trùng của nam giới. Nếu thường xuyên nạp những thực phẩm không tốt sau, “đội quân tinh binh” sẽ bị tổn thương, khả năng vô sinh là rất cao.

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản Mỹ, đồ chiên rán hoặc các món nướng chứa hàm lượng nhỏ chất acylamide gây ung thư, làm yếu và giảm số lượng tinh trùng.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy, số lượng tinh binh giảm sút hoặc ngày càng suy yếu có liên quan mật thiết tới nguyên tố  vi lượng kẽm(ZNn).

Do đó, cánh mày râu nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như: con hàu, tôm( ăn cả vỏ), gan động vật, vừng, lạc…để đảm bảo sự cường tráng cho tinh binh.

2. Cật lợn

Rất nhiều người có  sở thích ăn các loại nội tạng động vật, đặc biệt là cật lợn. Theo nghiên cứu các bác sỹ  thuộc bệnh viện Đài Loan, ăn nội tạng của động vật có tác dụng nhất định cho từng đối tượng.

Tuy vậy, nam giới không nên ăn cật lợn, bò, dê bởi trong nó chứa kim loại nặng cadimium. Bởi chất này rất dễ gây vô  sinh. Nếu cộng thêm với thói quen hút thuốc lá thì  nguy cơ vô sinh cao tới 60%.

Nghiên cứu thực nghiệm  đã chứng minh, cadmium cũng gây tổn thương cho các nhiễm sắc thể, ngăn cản trứng thụ tinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ của nữ giới.

3. Đậu phụ

Theo nghiên cứu gần  đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học Havard(Mỹ), nếu thường xuyên “nạp” đậu phụ  mỗi ngày, số lượng tinh binh của nam giới sẽ giảm đáng kể.

Nghiên cứu chỉ rõ, các chế phẩm từ đậu có ảnh hưởng không tốt tới khả năng sinh sản của nam giới, đặc biệt là sự hình thành tinh trùng. Đậu phụ và các chế phẩm của nó chứa rất nhiều estrogen và isoflavone. Nếu dư thừa sẽ ảnh hưởng tới sự cân bằng hooc-môn sinh dục nam giới, từ đó dẫn đến hàng loạt các hậu quả khôn lường.

Nhiều công trình nghiên cứu ở Trung Quốc cũng chỉ ra rằng, đậu phụ không tốt cho tinh trùng của nam giới, khả  năng “chỉ 12 giờ” của cậu nhỏ cũng thấp hơn những người không hoặc ít ăn đậu phụ 4,46 lần.

Do vậy, cần phải có chế độ bổ sung đậu phụ thích hợp. Mức chuẩn tương đối khoảng 2-3 lần/tuần, 100 g/ lần. Có như vậy mới đảm bảo không gây “trở ngại” cho đội quân tinh binh “xung trận” thành công.

4. Bia rượu

Nếu mắc phải bất kỳ  chứng bệnh nào liên quan tới thận mà lại không kiêng cữ cẩn thận, thường xuyên uống rượu bia quá  nhiều sẽ làm lượng axit uric tích tụ gây hại cho thận. Hậu quả là thận hư, chức năng lọc suy giảm, khiến bạn mất hứng thú với “chuyện ấy”.

Tốt nhất nên đi khám thận thường xuyên để kịp thời phát hiện ra những tổn thương hoặc mầm mống gây bệnh, từ đó có phương án đối phó thích ứng. Hình thức kiểm tra giản đơn nhất là đi xét nghiệm nước tiểu.

5. Cà phê

Sở dĩ cà  phê giúp tinh thần hưng phấn là bởi nó hàm chứa cafein, kích thích các dây thần kinh giao cảm của con người.

Những dây thần kinh giao cảm chỉ đạo hoạt động con người vào ban ngày, nếu nhận được kích thích chúng ta sẽ thấy hưng phấn hơn, tràn đầy sinh khí mới.

Còn những dây thần kinh giao cảm phụ lại “quản lý” các hoạt động liên quan đến giới tính như: khả năng cương cứng, sinh lý ban đêm, và có mối liên hệ mật thiết với thần kinh giao cảm chính.

Nếu thần kinh giao cảm chính bị kích thích, các dây thần kinh giao cảm phụ  cũng sẽ bị áp chế, khiến khả năng “yêu”  giảm sút.

Đối với những người có tinh thần bất ổn, thần kinh giao cảm dễ bị kích thích, tốt nhất không nên uống cà phê hoặc những đồ uống chứa cafein trước khi “lâm trận” để đảm bảo những hứng cảm khi yêu đương.

6. Trà sữa trân châu

Những sản phẩm trà  sữa trân trâu đang được bày bán trên thị trường phần lớn đều được chế từ tinh sữa, vani, phẩm màu và bột lọc. Trong tinh sữa chứa rất nhiều dầu thực vật hydro hóa, và các axit béo luân chuyển. Loại axit béo này ngăn cản quá trình bài tiết hooc-môn, ảnh hưởng đến sự hoạt động của tinh trùng.

Phạm Hằng
Theo Sina

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.