Cà phê có thể làm giảm ung thư vú

Cà phê có thể làm giảm ung thư vú
Những phụ nữ có gien BRCA1 biến đổi là những người có nguy cơ cao mắc ung thư vú, nhưng nguy cơ này sẽ giảm đáng kể nếu như họ uống nhiều cà phê.
Cà phê có thể làm giảm ung thư vú ảnh 1

Đó là kết luận của một nhóm các nhà khoa học sau khi nghiên cứu khảo sát số liệu từ 40 trung tâm y tế tại 4 nước trên thế giới đăng trên Tạp chí Quốc tế về Ung thư (IJC).

Tiến sĩ Xtê-ven A Na-rốt thuộc trường Đại học Tô-rôn-tô (tỉnh Ôn-ta-ri-ô, Ca-na-đa) và các đồng sự đã nghiên cứu mối liên hệ giữa lượng cà phê tiêu thụ với nguy cơ ung thư ở 1.690 phụ nữ có gien BRCA1 và BRCA2 biến đổi.

Từ câu trả lời thu được về lượng cà phê mà những phụ nữ này uống trong cuộc đời họ, các nhà khoa học nhận thấy nguy cơ mắc ung thư vú giảm 10% ở những người uống 1 - 3 cốc cà phê mỗi ngày, 25% ở những người uống 4 - 5 cốc và tới 69% ở những người uống 6 cốc trở lên, so với những người không hề uống cà phê.

Tuy nhiên, qua nghiên cứu các nhà khoa học cũng nhận thấy cà phê chỉ có tác dụng giảm nguy cơ ung thư đối với phụ nữ có gien BRCA1 biến đổi chứ không có tác dụng đối với những phụ nữ có gien BRCA2 biến đổi.

Theo các nhà khoa học, cà phê là một nguồn phytoestrogen quan trọng có những tác dụng bảo vệ cơ thể chống ung thư.

MỚI - NÓNG