Đoàn Thanh "ấn tượng một đất nước thanh bình"

Đoàn Thanh "ấn tượng một đất nước thanh bình"
TPO - Chiều 4/5, tại Nhà triển lãm mỹ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội đã khai mạc triển lãm tranh Sự hài hòa - Ấn tượng một đất nước thanh bình của họa sỹ Phạm Thị Đoàn Thanh, Việt kiều Đức.
Đoàn Thanh "ấn tượng một đất nước thanh bình" ảnh 1
Nữ họa sỹ Đoàn Thanh. Ảnh do nhân vật cung cấp

Cũng với đề tài miền núi phía bắc của Việt Nam, cuộc sống và sinh hoạt của đồng bào miền núi đã được ghi lại sinh động qua nét cọ của nữ họa sỹ xa quê hơn 20 năm.

Những bức tranh sống động được triển lãm ngay tại thủ đô Hà Nội, sau khi trưng bày tại thành phố Nuernberg, CHLB Đức, nơi chị đang sinh sống.

Cuộc triển lãm này một lần nữa cho thấy tình cảm của những người Việt xa xứ luôn hướng về Tổ quốc yêu thương. Tất cả tình yêu thương đó đã được gửi gắm qua từng nét vẽ.

Về Việt Nam lần này, nữ họa sỹ còn vui mừng vì được tặng Đại tướng Võ Nguyên Giáp bức chân dung mà chị vẽ bằng tất cả niềm kính trọng của mình. Tác phẩm là quà tặng của hoạ sĩ Đoàn Thanh nhân dịp sinh nhật lần thứ 98 của Đại tướng vào tháng Tám.

Tờ báo Nürnberger Nachrichten của Đức ra ngày 31/3/2009 đã mô tả bức vẽ như sau: "Nền tảng của bức hoạ được vẽ tại Nuernberg, dựa trên những bức ảnh, và những phác hoạ của họa sỹ trong một lần gặp gỡ nhà chính trị lão thành vào năm 2008 tại Hà Nội.

Nhưng khung cảnh làng quê làm nền phía sau cũng quan trọng không kém bức chân dung của Đại tướng được họa. Nó gợi nhớ đến ký ức tuổi thơ của nữ hoạ sĩ, mà đối với chị cho đến nay vẫn là biểu tượng của hoà bình và sự hài hoà".

MỚI - NÓNG