Nữ sinh chết tại Singapore: Không loại trừ khả năng tự sát

Nữ sinh chết tại Singapore: Không loại trừ khả năng tự sát
Hiện xác của nữ sinh viên VN Nguyễn Cao Minh Ngọc vẫn được lưu giữ tại Singapore để phục vụ công tác điều tra. Phía cảnh sát từ chối bình luận trong khi cuộc điều tra đang tiếp tục và cũng không nói rõ bao giờ sẽ công bố kết quả điều tra.

Tuy nhiên, cảnh sát nói trường hợp này được xếp vào diện chết không bình thường và không loại trừ khả năng tự sát.

Theo thông tin mới nhất từ phía cảnh sát Singapore, gia đình của nữ sinh viên VN Nguyễn Cao Minh Ngọc, 24 tuổi, thuộc Trường Phát triển quản lý Singapore (MDIS) được phát hiện chết trong tủ quần áo tại phòng khu ký túc xá KTX tư nhân Queensway Student Hostel hôm 15-12, đã đến nhận diện xác nạn nhân ngày 22-12.

Về thời gian chính xác Ngọc lưu lại Singapore, theo bà Elaine Tan - trợ lý giám đốc truyền thông của MDIS, Ngọc mới sang đầu tháng 11 nên tính tổng cộng cô mới ở đây chưa đầy 1 tháng.

Theo quan sát ngày 23-12 của phóng viên, không khí tại khu KTX Queensway Student Hostel khá yên ả. Trừ căn phòng của Ngọc nằm ở góc tầng 2 bị phong toả, sinh viên tại các phòng trọ khác vẫn sinh hoạt bình thường.

Anh Elwin, nhân viên quản lý KTX cho hay công ty quản lý KTX đã tăng cường thêm một trạm kiểm tra an ninh ngay trước cổng ra vào KTX, thay vì một trạm như trước đây. Ngoài ra, KTX còn mời chuyên gia tâm lý về tư vấn cho những sinh viên có tâm lý hoang mang, sợ hãi sau khi vụ việc xảy ra và hỗ trợ tối đa nếu họ có nhu cầu không trọ tiếp tại KTX.

Theo nhận xét của anh H. Đ. Nam - du học sinh VN đang ở trọ tại KTX - cùng nhiều sinh viên khác tại đây, hình ảnh căn phòng của Ngọc trong những bức hình được đăng tải trên báo chí Singapore thời gian qua không giống căn phòng thật nơi xác Ngọc được tìm thấy.

Phòng Ngọc ở là loại “studio 2” (dành cho 2 người ở) rộng chừng 16m2 với tủ quần áo khá lớn, khoảng 80cm x 2,2m và giường nằm làm bằng gỗ. Tuy nhiên, trong các bức hình, tủ quần áo có kích cỡ khá nhỏ và giường làm bằng sắt. Cảnh sát Singapore không đưa ra bình luận gì trước thông tin này.

Cũng theo anh Nam, hầu như không có sinh viên VN hoặc các nước khác nào chuyển ra khỏi KTX sau vụ này. Anh Nam nhận xét, an ninh tại KTX luôn được giữ nghiêm từ trước tới nay. KTX có 4 cổng vào, tuy nhiên 3 cổng luôn được khoá chặt. Sinh viên trọ tại KTX chỉ có thể ra vào qua 1 cửa có trạm an ninh có người trực 24/24h và phải trình thẻ sinh viên. Giấy tờ cá nhân của khách có nhu cầu vào KTX được giữ lại trạm an ninh và chỉ trả lại cho họ sau khi họ rời KTX.

Anh Nam nói không thấy có trường hợp khách có thể ngủ qua đêm tại KTX trong suốt hơn 1 năm ở trọ tại đây. Theo thống kê của ban quản lý KTX, có khoảng 50 sinh viên VN trong số hơn 200 sinh viên đang trọ tại KTX này.

Về Nguyễn Cao Minh Ngọc, nhiều sinh viên sống tại KTX và trường MDIS nhận xét Ngọc hiền lành và rất ít nói. Trong thời gian Ngọc trọ tại KTX, anh Nam cho biết có gặp Ngọc khoảng 2 lần, trong khi nhiều sinh viên VN khác chưa hề biết mặt cô.

Theo Thu Trang
Lao Động

MỚI - NÓNG