Tặng quà của kiều bào cho đảo Trường Sa

Tặng quà của kiều bào cho đảo Trường Sa
TPO- Đông đảo kiều bào ta ở nước ngoài luôn quan tâm tới quần đảo Trường Sa, một phần thiêng liêng của Tổ Quốc. Họ đã chuyển những món quà nghĩa tình của mình tới quân và dân huyện đảo Trường Sa thông qua Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
Tặng quà của kiều bào cho đảo Trường Sa ảnh 1
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn trao quà tặng của kiều bào cho các cán bộ, chiến sỹ Trường Sa. Ảnh: L.A

Ngày 27-4, ngay sau khi đến với đảo Trường Sa Lớn, tại Hội trường Ủy ban thị trấn huyện Trường Sa, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nguyễn Thanh Sơn và bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ hỗ trợ cộng đồng đã gặp gỡ thân mật quân và dân trên đảo và trao quà của kiều bào gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi đây.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã trao 21.882 USD, 10.230 HKD, 1960 bảng Anh (khoảng 500 triệu VNĐ) là quà tặng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi tặng đảo Trường Sa.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cũng trao quà tặng trị giá 30 triệu đồng cho bệnh xá huyện đảo Trường Sa và sách báo trị giá 39 triệu đồng.

Bộ Tư lệnh Hải quân cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng có những món quà đầy ý nghĩa gửi tặng quân và dân thị trấn Trường Sa Lớn.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã phát động phong trào tặng quà cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đang làm nhiệm vụ ở biên giới hải đảo, trong đó có Trường Sa.

Chỉ trong một buổi tối, bà con kiều bào ở Praha (CH Séc) đã quyên góp được trên 200 triệu VNĐ gửi Đoàn công tác của Uỷ ban mang tặng các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa Lớn.

Cũng trong sáng ngày 27-4, cùng Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nguyễn Thanh Sơn, Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Chuẩn Đô Đốc, Thiếu tướng Nguyễn Cộng Hòa, Phó Chính ủy Quân chủng Hải Quân, Đoàn đã đi thăm và tặng quà Ủy ban Nhân dân Thị trấn Trường Sa và 7 hộ gia đình đang sống trên đảo.

MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?