Hiện tượng lạ:

Chỉ trong 60 ngày, hơn nửa triệu lượt truy cập website ankamilk.com, tại sao?

Chỉ cần một thao tác đơn giản là gõ mã số dưới đáy mỗi lon sữa vào trang web www.ankamilk.com, người tiêu dùng sẽ có được cái nhìn toàn diện và vô cùng minh thị của quy trình “từ đồng cỏ đến ly sữa” với những thông tin vô cùng chi tiết. (Mã số truy xuất t
Chỉ cần một thao tác đơn giản là gõ mã số dưới đáy mỗi lon sữa vào trang web www.ankamilk.com, người tiêu dùng sẽ có được cái nhìn toàn diện và vô cùng minh thị của quy trình “từ đồng cỏ đến ly sữa” với những thông tin vô cùng chi tiết. (Mã số truy xuất t
TP - Chỉ trong vòng 60 ngày từ khi chính thức đi vào hoạt động, website của một nhãn sữa bột công thức đã thu hút hơn nửa triệu lượt người tiêu dùng truy cập trải nghiệm công nghệ “truy xuất nguồn gốc” lần đầu tiên tại Việt Nam.

Những lúc cao điểm, website này chứng kiến một lượng “khủng” người truy cập và con số này ngày càng tăng lên không ngừng. Chỉ cần gõ từ khóa “traceability” (truy xuất nguồn gốc), google sẽ cho ra hơn 8 triệu kết quả, và gần 750.000 kết quả cho từ khóa “truy xuất nguồn gốc”.

Điều gì khiến sản phẩm sữa nói riêng và thực phẩm nói chung với công nghệ “truy xuất nguồn gốc” lại có sức hút lớn như vậy?

Truy xuất nguồn gốc (TXNG) thực phẩm - câu hỏi đang nóng từng ngày

TXNG vốn được áp dụng rộng rãi với mặt hàng thực phẩm tại các quốc gia phát triển, tuy nhiên, có thể nói đây là khái niệm “mới tinh toe” với hầu hết người tiêu dùng Việt. Và trên thực tế, tìm mua một loại thực phẩm có thể TXNG tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại không phải là điều đơn giản. Dưới góc nhìn chuyên môn, Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Thị Hải (Nguyên Giám Đốc Trung tâm Dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng Quốc gia) nêu ngắn gọn: “TXNG là giải pháp cho phép người tiêu dùng trực tiếp dễ dàng thu thập thông tin ngược dòng từ sản phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu, giúp họ nhận được thông tin xác thực về sản phẩm qua từng công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến và phân phối”.

TXNG chính là vấn đề được nhắc đến nhiều nhất vào năm 2009 bởi các chuyên gia lẫn người tiêu dùng. Trong bối cảnh xu hướng “Sống Xanh” ngày càng nở rộ thì TXNG - tiêu chuẩn của thực phẩm sạch hiện đại - chính là một câu chuyện đang được người tiêu dùng quan tâm hơn bao giờ hết. Và khi Vệ sinh An toàn thực phẩm ngày càng “thiên biến vạn hóa” thì đối với người tiêu dùng thông thái: An toàn, chất lượng thực phẩm phải thấy được bằng mắt, kiểm tra được bằng phương pháp cụ thể chứ không dừng lại ở việc “nghe nói”.

Việc áp dụng TXNG cần một sự đầu tư bài bản về công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất an toàn cũng như khả năng tài chính dồi dào. Sự thẩm tra từ các tổ chức uy tín cũng là một yếu tố then chốt khẳng định chất lượng thực phẩm. Nhưng quan trọng nhất, khi áp dụng TXNG nghĩa là doanh nghiệp hoàn toàn tự tin với chất lượng và độ an toàn với sản phẩm mình cung cấp, từ khâu nguyên liệu cho đến thành phẩm.

Với những điều kiện khắt khe trên, TXNG là một bài toán không hề dễ dàng.

Doanh nghiệp trả lời bằng hành động

Nắm bắt được nhu cầu và những mong mỏi của người tiêu dùng nên bên cạnh lợi nhuận, một số công ty vẫn chọn con đường xây dựng thương hiệu bền vững và đi vào trái tim khách hàng bằng chất lượng, uy tín và sự trung thực. Hiện tại, Anka là sữa bột công thức đầu tiên trên thị thường cho phép TXNG. Đây là kết quả của sự hợp tác độc quyền chiến lược giữa Tập đoàn Kerry (Ireland) và Tập đoàn Nova (Việt Nam) sau một thời gian dài chuẩn bị và nghiên cứu.

Chỉ cần một thao tác đơn giản là gõ mã số dưới đáy mỗi lon sữa vào trang web Ankamilk.com, người tiêu dùng sẽ có được cái nhìn toàn diện và minh thị của quy trình “từ đồng cỏ đến ly sữa” với những thông tin chi tiết:

Thứ nhất, người tiêu dùng sẽ biết được nguồn gốc nguyên liệu sữa tươi đến từ thiên đường bò sữa Ireland. Bò sữa nơi đây được nuôi theo triết lý “thuận tự nhiên”: bò được ăn 100% cỏ tự nhiên, không có ăn thêm thức ăn hỗn hợp hay bất kỳ chất phụ gia nào khác sẽ cho ra đời dòng sữa tinh khiết và chất lượng bậc nhất với tạp chất và dư lượng kháng sinh bằng 0. Với giá trị đầu tư giai đoạn 1 lên đến trên 50 triệu USD, thương vụ hợp tác độc quyền giữa Kerry và Anova Milk đã phát triển mô hình “trang trại xanh Anka” tại Ireland, nhằm đảm bảo sự ổn định của nguồn sữa tươi nguyên liệu với chất lượng quốc tế.

Thứ hai, thông tin truy xuất nguồn gốc cho phép các mẹ biết được ngày thu hoạch sữa tươi nguyên liệu và ngày sản xuất sữa bột nguyên liệu. Đây là điểm khác biệt vượt trội trong công nghệ truy xuất nguồn gốc của sữa bột Anka so với các sản phẩm trên thị trường - thông thường chỉ công bố ngày sản xuất, đóng gói sản phẩm. Mẹ thông thái nếu tinh ý hoàn toàn có thể hiểu được rằng thời gian bảo quản giữa ngày thu hoạch sữa tươi và ngày sản xuất sữa bột nguyên liệu là rất ngắn - chính là yếu tố then chốt giúp những người làm sữa Anka gìn giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng của sữa bò.

Chỉ trong 60 ngày, hơn nửa triệu lượt truy cập website ankamilk.com, tại sao? ảnh 1

Đại diện của Kerry và Nova trả lời các thắc mắc của người tiêu dùng

Thứ ba, theo lộ trình truy xuất nguồn gốc các mẹ có thể hiểu tường tận công thức sữa đã chọn cho con yêu. “Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Dinh dưỡng Kerry đã vận dụng kinh nghiệm toàn cầu để phát triển thành công hai công thức dinh dưỡng Geni-IQ126TM và Gro.Up MaxTM dựa trên các đặc điểm phát triển đặc thù của trẻ em Việt Nam và đã đăng ký Bản quyền tại Ireland với mục tiêu mang đến nguồn năng lượng vượt trội, đúng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em Việt” - Tiến sĩ Albert McQuaid, Giám đốc Kỹ thuật tại Trung tâm cho biết. Theo kết quả đánh giá của Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam về sự phù hợp của sữa Anka trên 1.000 trẻ trên 2 tuổi tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ), một con số rất tích cực là có đến 97% trẻ thấy êm bụng và 95% trẻ chịu sữa.

Thứ tư, một thông tin không thể thiếu đó chính là ngày sản xuất - đóng gói sản phẩm sữa bột Anka tại ILAS - Tây Ban Nha. Với hệ thống nhà máy đặt tại 5 quốc gia châu Âu, ILAS là nhà máy dẫn đầu trong việc sản xuất và đóng gói những sản phẩm chất lượng, đạt các tiêu chuẩn châu Âu khắt khe, các quy định quản lý chất lượng quốc tế như ISO 9001, an toàn thực phẩm FSSC 22000 và tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế IFS.

Thứ năm, thông tin kiểm định dinh dưỡng chất lượng sữa bột công thức Anka được công khai minh bạch đến người tiêu dùng. Theo đó, Anka được kiểm định chất lượng dinh dưỡng bởi Industrias Lacteas Asturianas S.A. Reny Picot và Trung tâm Kiểm định Chất lượng độc lập thứ 3 (Vương quốc Anh), đạt tiêu chuẩn của Ủy Ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế CODEX về thành phần dinh dưỡng. Tại Việt Nam, sản phẩm đã được kiểm nghiệm và đăng ký công bố chất lượng tại Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm.

Việc người tiêu dùng ngày càng hào hứng với công nghệ TXNG cùng với những con số thống kê ấn tượng từ website Ankamilk.com cho thấy những phản hồi rất tích cực từ thị trường đối với những sản phẩm minh bạch chất lượng như sữa bột Anka, cũng chính là động lực cho các doanh nghiệp áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm thực sự an toàn, bắt kịp xu hướng thực phẩm hiện đại trên thế giới. 

Khám phá Công nghệ truy xuất nguồn gốc lần đầu tiên tại Việt Nam của sữa Anka tại:

www.ankamilk.com

Hotline: (08) 37 763 763

Facebook: www.facebook.com/AnkaMilkOfficial

Tập đoàn Kerry, trụ sở chính tại Tralee (Ireland), là tập đoàn hàng đầu cung cấp sữa công thức dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có doanh thu hàng năm khoảng 5,8 tỷ Euro, với 24.000 nhân viên trên khắp thế giới, cung cấp hơn 15.000 sản phẩm cho khách hàng tại hơn 140 quốc gia cùng hệ thống nhà máy sản xuất, bán hàng và các trung tâm công nghệ trên toàn cầu. Sự cống hiến của Kerry đối với ngành dinh dưỡng cho trẻ dựa trên 3 tiêu chí: An toàn và chất lượng thực phẩm, nguồn sữa bền vững, công nghệ và cải tiến. Tập đoàn đã đầu tư hơn 100 triệu Euro vào Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Dinh dưỡng toàn cầu Kerry với hơn 800 nhà khoa học chuyên nghiên cứu và xây dựng công thức dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

www.kerrygroup.com

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.