Chương trình khuyến khích hàng hóa Việt Nam vào Nga thông qua Incentra

Chương trình khuyến khích hàng hóa Việt Nam vào Nga thông qua Incentra
Vào 16/5/2014, tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra hội thảo về chương trình hỗ trợ giới thiệu và kinh doanh hàng hóa Việt Nam tại Liên bang Nga.

Hội thảo này được tổ chức nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của mình sang Nga thông qua Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva. Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Công ty Incentra – chủ đầu tư Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva - phối hợp tổ chức.

Ngoài các đơn vị tổ chức, tham dự hội thảo sẽ có đại diện lãnh đạo UBND TP Hồ Chính Minh, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Công thương, Tham tám Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Phòng đăng ký đăng ký nhà nước thuộc Bộ Tư pháp LB Nga - cơ quan phụ trách việc đăng ký các chi nhánh, văn phòng đại diện của các công ty nước ngoài tại Nga, cùng hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu của các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam và một số doanh nghiệp tới từ Hà Nội.

Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mát xcơva là công trình hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Mátxcơva, là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. Công trình này được khởi công xây dựng vào ngày 10/5/2010, đến nay việc xây dựng đã cơ bản hoàn thành và đang hoàn thiện các thủ tục giấy tờ để đi vào hoạt động. Trong đó, khu Trung tâm thương mại đang trong giai đoạn thiết kế các gian hàng để khai trương vào tháng 9/2014.

Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội–Mátxcơva có tổng vốn đầu tư gần 240 triệu USD, được xây dựng tại TP. Mátxcơva, LB Nga. Đây có thể nói là tổ hợp văn hóa thương mại lớn nhất của người Việt Nam đầu tư ở nước ngoài chuẩn bị đi vào hoạt động. 

Tại đây hiện đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đăng ký thuê mặt bằng để mở văn phòng, showroom để giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp tới khách hàng. Với khoảng 30% diện tích khu Trung tâm thương mại được quy hoạch để dành riêng cho hàng hóa mang đặc trưng của Việt Nam từ: hàng nông sản, hàng giày da, may mặc, tranh thêu tay, tranh đá quý, gốm sứ, thảm may, sản phẩm cà phê, đồ gỗ mỹ nghệ, y tế phương Đông… cho đến các nhà hàng ẩm thực Việt Nam. Ngoài ra, tại đây hiện đã có những tập đoàn bán lẻ lớn của Nga thuê dài hạn mặt bằng để mở Đại siêu thị đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân trong vùng.

Có thể nói, Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva là nơi để giới thiệu hàng hóa Việt Nam và doanh nghiệp vừa có thể bán hàng trực tiếp cho người dân Mátxcơva, vừa có thể phân phối hàng hóa với số lượng lớn. Điều này sẽ có tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người dân đối với hàng hóa Việt Nam. Không bao lâu nữa, bất cứ người dân Nga nào khi có nhu cầu mua hàng Việt Nam thì nơi họ tìm đến chắc chắn sẽ là Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva. 

Kéo theo đó, các nhà phân phối lớn cũng sẽ xem Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva là địa chỉ ưu tiên hàng đầu khi họ muốn tìm kiếm đối tác để nhập khẩu hàng hóa Việt Nam. Như vậy, đối với những doanh nghiệp bán lẻ, lợi ích của việc mở văn phòng đại diện hoặc showroom trưng bày hàng hóa tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva đó là vừa dễ dàng tiếp cận được với khách hàng có nhu cầu thực sự, vừa có cơ hội tìm kiếm đối tác xuất khẩu tiềm năng cho các mặt hàng của mình.

Bên cạnh thuận lợi rất lớn từ môi trường kinh doanh, buôn bán như cha ông ta vẫn thường nói là “buôn có bạn, bán có phường”, các doanh nghiệp khi đầu tư vào Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva còn được hưởng những chính sách ưu đãi, bao gồm: hỗ trợ doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Nga, hỗ trợ các thủ tục pháp lý trong việc đăng ký thành lập, chi nhánh, văn phòng đại diện hay showroom, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các đối tác, đại lý có tiềm năng và đáng tin cậy trong quan hệ làm ăn tại thị trường Nga. 

Khách hàng có thể mua hoặc thuê căn hộ, văn phòng tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva để mở chi nhánh đại diện, văn phòng hay showroom trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Chính cho thuê văn phòng, showroom cũng sẽ được Công ty Incentra xem xét ưu đãi trong từng trường hợp cụ thể. Những chính sách ưu đãi này mà Trung tâm văn hóa, thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva dành cho doanh nghiệp xuất khẩu trong nước là nhằm khuyến khích, đẩy mạnh hàng hóa Việt Nam vào LB Nga.

Những doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Nga, có thể tìm hiểu cơ hội đầu tư vào thị trường này thông qua hội thảo “Trung tâm văn hóa, thương mại và khách sạn Hà Nội – Mátxcơva, cầu nối giao thương giữa hai nước Việt Nam và LB Nga”. Hội thảo này dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 16/5/2014 tại Khách sạn InterContinental Asiana Sai Gon (TP Hồ Chí Minh). \

Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia hội thảo tại hòm thư điện tử saleincentra@gmail.com, hoặc liên hệ với Ms Thu Trang – ĐT: 0965.945.666 và Ms Hà Phương – ĐT: 0936.872.188. BTC sẽ gửi giấy mời tham dự hội thảo tới cho các doanh nghiệp gửi thông tin đăng ký trước ngày 30/4/2014.

MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.