Giám đốc hãng xe khách Sao Việt, Hà Nội:

Hành khách luôn công tâm

Hiện Sao Việt có 8 “nốt” chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận
Hiện Sao Việt có 8 “nốt” chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận
TP - Trở lại hoạt động sau sự cố tai nạn tại Lào Cai, hành khách đi xe Sao Việt vẫn ở mức 60 - 70% so với trước. Ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc hãng xe Sao Việt chi nhánh Hà Nội (Cty TNHH Minh Thành Phát) cho rằng, điều đó chứng tỏ phần đông hành khách vẫn tin tưởng và không quay lưng với Sao Việt. 

Theo ông Bằng, hiện Sở GTVT Hà Nội đang chấp thuận cho xe Sao Việt chạy 8 “nốt” (tuyến) Hà Nội - Lào Cai, trong đó bến xe Mỹ Đình 6 “nốt”; bến xe Giáp Bát 2 “nốt”. Sau hơn một tháng trở lại hoạt động hành khách đến với nhà xe vẫn ở mức cao, do vậy Sao Việt đang làm tất cả mọi việc có thể để cảm ơn và tri ân hành khách.


Các nội dung được Sao Việt thực hiện là gì thưa ông?

Ngay sau khi trở lại hoạt động vào ngày 1/12/2014 chúng tôi đã đưa ra kế hoạch “Tháng tặng quà tri ân khách hàng”. Theo đó, từ ngày 3/12/2014 đến 15/1/2015 tất cả hành khách đi xe Sao Việt đều được nhà xe nói lời cảm ơn và tặng một trong những phần quà, như: bộ bát, ấm chén, áo mưa, mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn… Cùng với đó chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, giá vé trên xe tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại không tăng.

Hành khách khi đi xe đường dài, đặc biệt đường đồi núi sợ nhất là tài xế chạy ẩu, vấn đề này hiện được Sao Việt xử lý ra sao? 

Hiện nay đội ngũ lái phụ xe của Sao Việt đều được “quản” bằng quy chế Cty. Với lái xe mới vào, thậm chí có thâm niên hàng quý, hàng năm đều được tập huấn nghiệm vụ, phổ biến pháp luật, nội quy. Khi đã có nội quy, chế tài cụ thể, nếu hoạt động trên đường mà vi phạm, tài xế sẽ bị xử lý theo ba mức: cảnh cáo, xử phạt, buộc thôi việc. Qua theo dõi hoạt động vận tải hành khách đường dài thời gian qua, các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra phần lớn do lái xe phóng nhanh, vượt ẩu. Với lỗi này hiện chúng tôi xử lý rất nặng.

Cụ thể, nếu cao tốc quy định chạy tối đa 100km/h thì xe Sao Việt chỉ được chạy đến 80km/h; nếu quốc lộ được chạy tối đa 80km/h xe Sao Việt chỉ được chạy đến 75km/h. Vì sao Sao Việt lại chạy dưới tốc độ quy định như vậy, vì ngoài xe to, cồng kềnh, trên xe còn rất nhiều tính mạng con người, với tốc độ trên 80km/h nếu tài xề sơ suất hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Ở Sao Việt hiện nay nếu lái xe vi phạm lỗi tốc độ trên 10km/h so với quy định là cho nghỉ việc vĩnh viễn. Ngoài ra, cùng với giám sát của bộ phận điều hành, bộ phận theo dõi thiết bị giám sát hành trình, trên xe của Sao Việt luôn duy trì số điện thoại đường dây nóng để hành khách phản ánh tốc độ của tài xế và thái độ phục vụ của nhà xe. 

Tiêu chí phục vụ của Sao Việt hiện nay là gì, nhân năm mới ông có muốn nói gì với hành khách?

Tiêu chí của Sao Việt hiện nay là: Khách hàng là trọng tâm - Khách hàng luôn đúng! Theo đó, giải quyết bất kỳ thắc mắc, khiếu nại nào thì khách hàng luôn là quan trọng nhất. Đa phần hành khách là người lịch sự và rất công tâm để phân biệt được phải trái, đúng sai. Vụ tai nạn với Sao Việt vừa qua chỉ là rủi ro, vậy nên sau khi Sao Việt hoạt động trở lại hành khách truyền thống vẫn đi xe Sao Việt.

Con số từ 60 -70% hành khách hiện nay vẫn đi xe Sao Việt so với trước đã nói lên điều đó. Nếu suy ra kinh tế, với sản lượng khách như vậy chúng tôi lỗ to, đó là chưa tính đến các phần quà trị giá hàng tỷ đồng mua gửi tặng hành khách. Nhưng lỗ mà lãi. Vì hành khách sau sự cố vẫn không quay lưng với Sao Việt. Điều này không thể tính ra bằng tiền. Qua báo Tiền Phong Xuân 2015, tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến hành khách, cảm ơn hành khách đã tin tưởng, chia sẻ với nhà xe Sao Việt trong lúc khó khăn vừa qua. Sang năm mới chúng tôi cam kết luôn nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ để đáp lại lòng tin của hành khách! 

Cảm ơn ông.

MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.