Ngân hàng hiện đại: Độc “chiêu” giữ chân khách

Mô hình “Quầy mở” tại khu giao dịch của Techcombank
Mô hình “Quầy mở” tại khu giao dịch của Techcombank
TP - Chỉ một thời gian ngắn, cái tên Techcombank được nhắc đến rất nhiều trong các lễ trao giải thưởng dành cho các ngân hàng. Tận mắt chứng kiến môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở với cơ sở hạ tầng hiện đại mà Techcombank đang sở hữu, chúng tôi mới hiểu rằng, việc đầu tư cho con người, cho nền tảng công nghệ và hạ tầng thiết bị chính là con đường vững chắc nhất làm nên thành công này.

Hạ tầng tiện nghi và kết nối 


Nắm trong tay 10 giải thưởng quốc tế uy tín dành cho lĩnh vực tài chính ngân hàng, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế và sự phát triển bền vững của mình trong những năm gần đây.

Hội sở miền Nam của Techcombank đặt tại Lim Tower - tòa nhà hạng A có phong cách thiết kế hiện đại tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Lim Tower tọa lạc ngay ngã tư giao cắt giữa hai trục đường chính của thành phố là Tôn Đức Thắng và Lê Thánh Tôn rất thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch. 

Ngân hàng hiện đại: Độc “chiêu” giữ chân khách ảnh 1 Trụ sở miền Nam của Techcombank đặt tại Lim Tower

Song song với việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, nâng cấp nền tảng công nghệ, chúng tôi không ngừng đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân viên nắm vững chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm. Đầu tư vào nhân sự là một phần quan trọng của chiến lược phát triển bền vững của Techcombank”. 

Đại diện Techcombank
Mô hình “Quầy mở” tại khu giao dịch của Techcombank góp phần tạo nên phong cách thân thiện và cởi mở. Một điểm rất khác biệt về dịch vụ đối với khách hàng ưu tiên của Techcombank chính là khách hàng sẽ không phải chờ đợi mỗi khi đến giao dịch bởi đã có khu vực tiếp đón riêng biệt dành riêng. Với các khách hàng là doanh nghiệp, khi giao dịch tại chi nhánh đều được ngân hàng Techcombank bố trí tiếp nhận, xử lý riêng. Tại hội sở, Techcombank sắp đặt các mô hình tiếp đón với từng hoạt động tiếp đón và phục vụ khách hàng khác nhau. Thậm chí, khách hàng ở xa còn có thể dễ dàng kết nối điện đàm & video, đảm bảo thuận tiện & tiết giảm chi phí đi lại nhất cho khách hàng. 

Chia sẻ với người viết trong buổi thăm văn phòng Techcombank, chị Phùng Thị Minh Thuận, chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên, đã có hơn 5 năm công tác tại Techcombank, cho biết: “Gắn bó với Techcombank nhiều năm, tôi luôn cảm thấy mình may mắn vì được làm việc trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp và luôn được tạo điều kiện phát triển, thể hiện năng lực bản thân. Chúng tôi tại văn phòng luôn tự tin hoàn thành nhiệm vụ của mình, vì chúng tôi biết chúng tôi đang được quan tâm, được cung cấp cơ sở vật chất, công cụ làm việc tiện ích và hiện đại nhất”.

Phát triển con người

Theo chị Lê Thị Quỳnh Hạnh, Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng, chi nhánh TP Hồ Chí Minh, ngoài đầu tư vào cơ sở hạ tầng, để có được dịch vụ hài lòng khách hàng, ngân hàng còn rất chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng nhân sự. 

Nhân viên của Techcombank thông thường phải thỏa mãn các tiêu chí về trình độ như bằng đại học ngành tài chính ngân hàng (hoặc tương đương), trình độ ngoại ngữ, có tư duy về dịch vụ khách hàng. Để được tuyển dụng vào làm tại Techcombank, họ phải trải qua một quá trình tuyển dụng kỹ càng, từ làm bài kiểm tra các kỹ năng và kiến thức cho đến phỏng vấn hội đồng và tùy vị trí mà sẽ được phỏng vấn tiếp.

Tiếp theo, khi đã được tuyển chọn vào làm, nhân viên vẫn tiếp tục được huấn luyện, đào tạo về nghiệp vụ cũng như dịch vụ khách hàng liên tục để không bị guồng quay kinh tế thị trường đào thải. Tại Techcombank có hơn 500 khóa học mỗi năm dành cho các cán bộ nhân viên ở các cấp khác nhau. Học viên có thể lựa chọn thời gian phù hợp và theo cách mà họ có thể học tốt nhất. Techcombank cũng triển khai cho phép nhân viên đăng ký giờ làm việc linh hoạt và được nghỉ trong ngày sinh nhật của mình… nhằm tạo môi trường làm việc thoải mái cho người lao động.

Đầu tháng 9, Techcombank vừa đón nhận 10 giải thưởng danh giá từ 4 tổ chức quốc tế uy tín, trong đó nổi bật có giải Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam; Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam; Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam và Ngân hàng điện tử tốt nhất Việt Nam từ tạp chí Global Finance and Banking. Đây là tin vui của Techcombank trong dịp kỷ niệm sinh nhật 21 năm của ngân hàng (27/9/1993 – 27/9/2014).

MỚI - NÓNG