Siêu thị “tung chiêu” hút khách

Đông đảo khách hàng sử dụng dịch vụ đặt và giao quà Tết cho người thân của Co.opmart
Đông đảo khách hàng sử dụng dịch vụ đặt và giao quà Tết cho người thân của Co.opmart
TP - Cận Tết Ất Mùi 2015, nhiều nhà sản xuất, hệ thống bán lẻ hàng đầu trong nước tung ra nhiều dịch vụ mới, độc đáo nhằm thu hút khách hàng mua sắm và tiều dùng trên cả nước. 

Mua gần, nhận xa

Sáng ngày 23/1, khi nghe hệ thống siêu thị Co.opmart công bố dịch vụ chuyển quà tết đến tận tay người nhận ở nơi xa, chị Lê Thanh Phúc (nhà ở đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) tranh thủ đến siêu thị Co.opmart Foodcosa gần nhà đặt mua hai giỏ quà tết gửi về biếu người thân ở Quảng Ngãi. “Tôi chỉ việc chọn hàng theo nhu cầu và thanh toán tiền tại siêu thị Coopmart Foodcosa rồi ra về, tất cả những việc còn lại do siêu thị Co.opmart Foodcosa liên hệ với Co.opmart Quảng Ngãi giải quyết và chuyển hàng tận tay người nhận”- chị Phúc nói, đồng thời cho biết, chỉ khoảng 2 giờ sau, người nhà từ Quảng Ngãi điện vào báo cho chị biết đã nhận được giỏ quả đúng như chị đã lựa chọn, từ chủng loại hàng, chất lượng, giá cả, đến cả cách bao gói…

“Chúng tôi thấu hiểu sâu sắc nhu cầu khách hàng và luôn muốn được tận tâm phục vụ. Với mạng lưới siêu thị rộng khắp, với sự gắn bó và kinh nghiệm chăm sóc khách hàng lâu nay, Co.opmart mang đến dịch vụ tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi tiêu mua sắm”.

Ông Nguyễn Thành Nhân

Anh Lưu Sơn (khu phố 4, P.Tân Thuận Tây, quận 7) chia sẻ: “Mọi năm, mỗi lần về quê ăn Tết, vợ chồng tôi đều tay xách nách mang quà cáp để về thắp hương bàn thờ gia tiên cũng như tặng người thân. Biết là rất lích kích, bất tiện nhưng không còn cách nào khác, vì nếu để về đến quê mới mua thì đã cận ngày, giá cả thị trường đội lên cao, đấy là chưa kể không còn thời gian. Do vậy, năm nay khi biết Co.opmart có dịch vụ chuyển quà về quê, vợ chồng tôi như trút được gánh nặng”. Do vậy, ngay khi chương trình khởi động, vợ chồng anh Sơn đến siêu thị Co.opmart Nam Sài Gòn gần nhà “đóng quà” chuyển về quê. Anh Sơn cũng chia sẻ: “Mọi năm, tôi chỉ có thể đem theo một số lượng quà hạn chế, năm nay, với dịch vụ này tôi không ngần ngại tăng lượng quà để gia đình có một cái Tết đầy đủ, đầm ấm mà bố mẹ già ở quê không phải tất bật lo toan mua sắm”. Theo anh Sơn, người mua không phải tốn một đồng chi phí nào cho việc chuyển quà và người nhận có thể nhận quà theo đúng ngày, giờ mong muốn. Do vậy, dịch vụ này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo giá cả, chất lượng hàng hoá khiến người tiêu dùng rất an tâm. 

Huỳnh Thống, một công nhân khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) cũng không giấu được niềm vui: “Công nhân bọn em ít tiền nên mỗi lần về quê ăn Tết phải chen chúc trên những chiếc xe đò. Với đường dài trên 1.000 km, cả người lẫn hành lý đều bầm dập. Có năm, ky cóp mua được ít bánh, mứt đem về làm quả Tết, về đến nơi thì mọi thứ đã dập nát, không còn sử dụng được. Cho nên, khi nghe Co.opmart có dịch vụ gửi quà, mấy đứa bọn em tranh thủ mua ít quà gửi về trước cho gia đình. Em rất vui khi biết rằng những món quà nhỏ mình gửi về nhà dịp Tết này không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn nguyên vẹn”.

Hút khách bằng sự tận tâm

Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, Giám đốc chuỗi Co.opmart cho biết, dịch vụ đặt và giao quà Tết 2015 cho người thân với tên gọi “Gắn kết tình thân, Tết xa thêm gần” của Co.opmart được triển khai từ ngày 22/1 đến 11/2 trong toàn hệ thống.

Sau khi khách chọn quà Tết và có nhu cầu gửi cho người thân ở bất cứ đâu, nhân viên siêu thị nơi khách đến mua hàng sẽ làm các thủ tục để giao hàng miễn phí tới tận địa chỉ yêu cầu của khách. Có 12 loại giỏ quà với các nhóm mặt hàng đặc trưng khác nhau để khách hàng lựa chọn. Trên mỗi phần quà được chuyển đi, siêu thị sẽ tặng thêm một tấm thiệp để khách hàng ghi lời chúc năm mới cho người thân. 

Bên cạnh đó, để nâng cao tiện ích phục vụ khách hàng, tạo sức cạnh tranh cho siêu thị, hệ thống Co.opmart còn triển khai dịch vụ đặt hàng tại nhà. Theo đó, siêu thị sẽ gửi thư tới tận nhà khách hàng từ dữ liệu khách mua hàng trong tháng Tết năm ngoái, nhằm gợi ý cho khách hàng những món hàng cần mua trong Tết năm nay, từ đó khách hàng có thể đặt hàng, chọn siêu thị, thời gian giao hàng. Việc triển khai dịch vụ này sẽ giúp khách tiết kiệm thời gian, giảm áp lực cho các siêu thị, và điều này tạo lợi thế lớn trong kinh doanh bán lẻ. 

Ông Nhân cũng cho biết, do đáp ứng đúng nhu cầu nên các chương trình kể trên đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo khách hàng trong cả nước. Riêng tại Co.opmart Foodcosa, trong ngày đầu tiên công bố dịch vụ kể trên, siêu thị này đã nhận 200 đơn hàng giao đến các tỉnh thành trên toàn quốc.

MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.