Vietcombank lãi 2.788 tỷ đồng cán đích chỉ tiêu

Vietcombank lãi 2.788 tỷ đồng cán đích chỉ tiêu
TP - 6 tháng đầu năm, Vietcombank đã nhanh tay trong điều hành lãi suất, cân đối sử dụng vốn và xử lý nợ xấu. Đặc biệt, lãi trước thuế 2.788 tỷ đồng, đạt 49,6% kế hoạch.

Theo đó, Vietcombank đã tiên phong trong điều chỉnh giảm lãi suất huy động và cho vay nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, lãi suất huy động bình quân VND giảm từ 1-2%, lãi suất cho vay bình quân VND giảm từ 0.5 -1%; Chú trọng giải ngân với lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ưu tiên. Dư nợ cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngành công nghệ cao) chiếm tỷ trọng ~ 50% tổng dư nợ của ngân hàng; Tỷ trọng dư nợ của DNNN chiếm ~ 28,9% tổng dư nợ.

Cùng đó, tín dụng tăng trưởng cao hơn so với tốc độ tăng trưởng chung của toàn ngành (hơn 6% trong khi toàn ngành là hơn 3%), dư nợ tập trung cho các lĩnh vực ưu tiên và các dự án tốt của các doanh nghiệp lớn; Đã thu hồi nợ và xử lý dự phòng rủi ro luỹ kế 6 tháng đạt 403 tỷ đồng, tăng ~ 3,3 lần so với kết quả cùng kỳ năm trước; Thu nợ đã bán cho VAMC đạt 434,5 tỷ đồng, đạt ~ 61,65% kế hoạch năm.

Nợ xấu được chú trọng kiểm soát; các hệ số an toàn được đảm bảo; Tỷ lệ nợ xấu tại 30/06 ở mức 3,06%, xấp xỉ với mức ĐHCĐ giao (<3%) và thấp hơn tỷ lệ nợ xấu toàn ngành; Hệ số an toàn vốn tối thiểu (CAR) ~12% đáp ứng quy định của NHNN (tối thiểu 9%).

Lợi nhuận trước thuế, trước dự phòng 6 tháng đạt 5.178 tỷ đồng, tăng ~ 14,2% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả đó, VCB đã trích dự phòng DPRR ở mức 2.400 tỷ đồng, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận trước thuế đạt 2.778 tỷ đồng, đạt ~ 49,6% kế hoạch năm, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước.

Lãnh đạo Vietcombank cho biết sẽ tiếp tục giải ngân vốn cho nhiều dự án có tính trọng điểm quốc gia (thuỷ điện Lai Châu, Sơn La, Vĩnh Tân, …) góp phần vào sự phát triển hạ tầng cơ sở của đất nước. Bên cạnh, Vietcombank tích cực tham gia các hoạt động an sinh - xã hội khẳng định trách nhiệm uy tín thương hiệu được cộng đồng ghi nhận.

MỚI - NÓNG