Emirates SkyCargo đưa hàng Việt đi khắp thế giới

Emirates SkyCargo đang bốc dỡ hàng hoá
Emirates SkyCargo đang bốc dỡ hàng hoá
Với mạng lưới 154 điểm đến tại 81 quốc gia trên khắp 6 châu lục, nhà vận chuyển hàng hóa bằng hàng không lớn nhất thế giới Emirates SkyCargo đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2012 và luôn cam kết đem đến những dịch vụ tốt nhất, góp phần đưa hàng hóa Việt Nam đi khắp thế giới.

Trong chuyến công tác Việt Nam đầu tháng 8 nhân dịp Emirates khai trương đường bay hành khách hàng ngày từ Dubai tới Hà Nội qua Yangon, ông Ravishankar Mirle, Phó Chủ tịch phụ trách vận chuyển hàng hóa khu vực Viễn Đông và châu Đại Dương của Emirates đã có buổi trao đổi với phóng viên Tiền Phong.

3 năm liên tục đứng ở vị trí số 1 thế giới về tổng khối lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không chắc chắn là một điều không dễ dàng. Emirates đã dựa vào thế mạnh nào để đạt được thành công này, thưa ông?

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Emirates SkyCargo được đánh giá là một trong những sản phẩm tốt nhất trong ngành nhờ thế mạnh về thương hiệu, mạng lưới và sản phẩm. Với triết lý kinh doanh là kết nối bất kỳ hai điểm trên trái đất qua Dubai, chúng tôi đã trở thành cầu nối cho sự giao thương hàng hóa và đi lại giữa 154 thành phố trên khắp thế giới.

Khách hàng lựa chọn Emirates SkyCargo vì chúng tôi luôn nỗ lực đáp ứng những chuẩn mực cao nhất đối với chất lượng sản phẩm trong việc hỗ trợ hoạt động logistic dành cho doanh nghiệp, đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng thông qua sáng tạo, độ linh hoạt và sự cải tiến các cấp độ dịch vụ một cách thường xuyên. Năng lực vận tải hàng hóa của chúng tôi bao gồm đội tàu bay với hơn 250 chiếc máy bay hiện đại, toàn bộ là máy bay thân rộng, 240 chiếc máy bay mới đang được đặt hàng để phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng; cảng khai thác hàng hóa của Emirates tại Dubai World Central có thể xử lý tới 2,5 triệu tấn hàng hóa một năm.

Trong ba năm từ 2014, Emirates SkyCargo liên tiếp được bầu chọn là hãng vận chuyển hàng hóa tốt nhất thế giới bởi Air Cargo World. Đây là tạp chí hàng đầu thế giới chuyên về vận tải hàng không.

Những thành công này đến từ chiến lược hay phương châm kinh doanh như thế nào? Bí quyết của Emirates là gì?

Có ba điều rất quan trọng đối với chúng tôi là tính bền vững, tính nhất quán và độ tin cậy. Khi hoạt động ở bất kỳ đâu, chúng tôi luôn cam kết với nước sở tại và khách hàng để đem lại lợi ích cho các bên, góp phần phát triển thương mại và giao thương. Emirates SkyCargo lừng danh về việc tạo dựng thêm thị trường mới, đó không chỉ là thị trường mới cho chúng tôi mà còn chính là thêm nhiều cơ hội cho các nhà xuất nhập khẩu trong nước, kết nối họ với thế giới. Qua đó, chúng tôi cũng gián tiếp giúp người tiêu dùng các nước được hưởng dịch vụ, sản phẩm tốt hơn. Vì vậy, quan hệ của chúng tôi với các khách hàng là quan hệ win-win, hai bên cùng có lợi, hướng tới lợi nhuận cho tất cả mọi người.

Emirates SkyCargo đưa hàng Việt đi khắp thế giới ảnh 1

Ông Ravishankar Mirle, Phó Chủ tịch phụ trách vận chuyển hàng hoá khu vực Viễn Đông và châu Đại dương của Emirates

Nói như vậy thì Emirates SkyCargo cũng đang mang lại nhiều lợi ích cho các khách hàng Việt Nam?

Tất nhiên, chúng tôi cũng mang lại mối quan hệ win-win cho các khách hàng Việt Nam. Dịch vụ Emirates SkyCargo có mặt tại đây từ năm 2013 và cho tới nay, biểu đồ tăng trưởng của chúng tôi luôn theo hướng đi lên. Hiện nay, công suất chuyên chở hàng hoá của chúng tôi từ thành phố Hồ Chí Minh là 200 tấn/tuần, tăng trưởng 100% so với năm 2015, từ Hà Nội là 300 tấn/tuần, tăng trưởng hơn 35%. Tất cả các chuyến bay vận chuyển hàng hóa của chúng tôi từ Việt Nam luôn tận dụng được hết công suất.

Hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại đây phát triển cũng đồng nghĩa ngày càng có nhiều hơn hàng hóa của Việt Nam được đưa ra thị trường thế giới. Các khách hàng Việt Nam được hưởng lợi từ mạng lưới đường bay rộng lớn của Emirates tới 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, 154 thành phố trên khắp thế giới cùng dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp. Từ 154 thành phố mà Emirates bay tới lại tỏa ra rất nhiều điểm đến khác. Chúng tôi đưa trái thanh long của các bạn tới các nước Trung Đông, nơi mà cách đây mấy tháng người dân chưa biết đến trái thanh long Việt Nam, đưa cá ngừ Việt Nam sang Mỹ… Hiện nay, Emirates SkyCargo chuyên chở các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như hàng công nghệ cao (điện thoại, điện tử…), nông thủy sản, da giày, may mặc… và tôi tin là số lượng các mặt hàng sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Vậy các ông đặt kỳ vọng hay mục tiêu cụ thể nào tại thị trường Việt Nam? Ông có thể chia sẻ mục tiêu về thị phần không?

Hiện nay, thị phần vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Emirates SkyCargo tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh lần lượt ở mức khoảng 20% và 10%. Tuy nhiên, chúng tôi không đặt mục tiêu cụ thể về con số mà kỳ vọng tạo năng lực cho thị trường vì lợi ích của khách hàng. Thị phần không quá quan trọng đối với chúng tôi mà điều quan trọng, tôi xin nhắc lại, là tính bền vững, tính nhất quán và độ tin cậy. Chúng tôi muốn là số 1 nhưng chúng tôi muốn là số 1 về mặt sinh lời cho mọi người.

Chúng tôi tin rằng thị trường Việt Nam có tiềm năng rất lớn, đó là lý do chúng tôi tiếp tục nâng cao năng lực, tăng công suất hoạt động ở Việt Nam. Nhờ thế mạnh về sản phẩm, thương hiệu và mạng lưới, chúng tôi cam kết sẽ đem lại những sản phẩm dịch vụ xứng đáng với đồng tiền khách hàng chi trả. 

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.