Tỷ phú Carlos Slim mua cổ phần New York Times

Tỷ phú Carlos Slim mua cổ phần New York Times
TPO - Ông trùm tuyền thông người Mexico - tỷ phú Carlos Slim đã mua 6,4% cổ phấn tập đoàn The New York Times Co.
Tỷ phú Carlos Slim mua cổ phần New York Times ảnh 1
Tỷ phú Carlos Slim. Ảnh: AP 

Slim, người giàu thứ hai hành tinh theo tạp chí Forbes, đã trở thành cổ đông chiến lược thứ hai trong năm mua cổ phần The New York Times Co., tập đoàn mẹ của tờ The New York Times, Boston Globe và nhiều tờ nhật báo nhỏ khác.

Khi được hỏi tại sao ông quyết định đầu tư, ông Slim nói đơn giản: "Đó là lý do tài chính". Tuy nhiên ông cũng không tiết lộ phải trả bao nhiêu để có được số cổ phần đó.

Slim năm nay 68 tuổi, hiện ông có tổng tài sản lên tới 60 tỷ USD, chỉ đứng sau Giám đốc Điều hành Berkshire Hathaway là Warren Buffett với tài sản 62 tỷ USD.

Bên cạnh truyền thông, ông Slim còn đầu tư vào hệ thống cửa hàng, ngân hàng, nhà hàng, các nhà máy sản xuất thuốc lá, đá lát nền và cả các thiết bị cho ôtô.

Slim đang sỡ hữu công ty điện thoại Telmex, cung cấp hơn 90% triệu điện thoại cố định của Mexico. Ngoài ra, ông còn sở hữu America Movil - công ty điện thoại di động lớn nhất Nam Mỹ kết nối từ Mexico tới Brazil.

Tuấn Đức
Theo AP

MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.