Tìm 'thuốc' nâng cao chất lượng thủy sản

Tìm 'thuốc' nâng cao chất lượng thủy sản
TP - Làm thế nào để nâng cao chất lượng thủy sản, cơ chế, chính sách nào để tạo hành lang pháp lý bền vững cho hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam… Những trăn trở này sẽ được bàn sâu tại Festival Thủy sản Việt Nam lần đầu tiên, được tổ chức tại TP Cần Thơ, từ 24 đến 27-4.
Tìm 'thuốc' nâng cao chất lượng thủy sản ảnh 1
Thu mua cá tra ở An Giang. Ảnh: Thanh Võ

Tại cuộc họp báo hôm 31-3, ông Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch TP Cần Thơ, trưởng ban tổ chức Festival, cho biết, kim ngạch xuất khẩu năm 2010 dự tính có thể đạt 4,5 tỷ USD.

Theo ban tổ chức, kinh phí tổ chức sẽ không sử dụng nguồn ngân sách mà huy động từ các nhà tài trợ. Dịp Festival sẽ diễn ra 20 hoạt động, trong đó có nhiều hội thảo nhằm tìm ra giải pháp mới cho việc nuôi, xuất khẩu tôm cá như thực trạng nuôi trồng thủy sản, quy hoạch và phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững ở Việt Nam; định hướng phát triển đánh bắt thủy sản xa bờ; phương hướng xuất khẩu ngành thủy sản tới các thị trường tiềm năng; xây dựng thương hiệu, các dịch vụ cho ngành thủy sản…

Bên cạnh đó, Hội chợ thương mại ngành thủy sản với quy mô 500 gian hàng; giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ngành thủy sản Việt Nam năm 2009, hội thi tôm sú lớn nhất, cá tra, cá basa lớn nhất là những điểm nhấn trong dịp Festival. 

Đặc biệt, dịp Festival đúng vào thời điểm khánh thành cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, được xem là cây cầu đẹp và dài nhất Đông Nam Á. Ban Tổ chức cho hay, đã liên hệ với sứ quán Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Singapore…và họ đã đồng ý, gửi thông tin tham dự Festival thủy sản với các doanh nghiệp của họ.

MỚI - NÓNG