200.000 USD một căn hộ siêu nhỏ ở Hong Kong

Một căn hộ siêu nhỏ rộng gần 17m2 của Cheung Kong. Ảnh: SCMP.
Một căn hộ siêu nhỏ rộng gần 17m2 của Cheung Kong. Ảnh: SCMP.
Trong căn hộ 16m2, người vóc dáng nhỏ có thể dang hai tay mà không chạm tường, nhưng chỉ có thể kê thêm giường và bếp cũng chỉ đứng được một người.

Ở một nơi đông đúc với giá bất động sản cao nhất nhì thế giới như Hong Kong (Trung Quốc), các hãng địa ốc đang ngày càng tung nhiều căn hộ siêu nhỏ có mức giá vừa phải. Câu hỏi chỉ là bạn có sống vừa được trong đó hay không mà thôi.

Hôm qua, công ty Cheung Kong của tỷ phú giàu nhì châu Á Li Ka-shing đã giới thiệu các căn hộ nhỏ nhất thành phố tại dự án Mont Vert II ở Tai Po. Trong số 22 căn được bán, 9 căn có diện tích chỉ gần 17m2.

South China Morning Post đã theo chân một khách hàng tiềm năng xem xét 3 căn trong dự án này. Điểm đến đầu tiên của cô gái là một căn hộ 17m2. Một người vóc dáng tương đối nhỏ có thể đứng bên trong, dang hai tay mà không chạm tường.

Ở đây có đủ chỗ cho một chiếc giường, nhưng nếu thêm một sofa nữa sẽ là khá chật. Phòng bếp đủ cho một người đứng, nhưng sẽ không thể đặt thêm bếp điện, tủ lạnh hay bếp gas. Những căn như thế này có giá 1,59-1,65 triệu đôla Hong Kong (205.000-213.000 USD), tùy tầng.

200.000 USD một căn hộ siêu nhỏ ở Hong Kong ảnh 1

Hình ảnh bên trong một căn hộ mini. Ảnh: SCMP.

Sau đó, cô gái đến một căn ở tòa nhà khác, rộng 18m2 với nhà bếp lớn hơn. Những căn này có giá thấp hơn một chút, từ 1,5 triệu HKD. Một căn khác diện tích 17m2 lại chỉ có bồn rửa, không có phòng bếp. Giá khởi điểm của chúng là 1,47 triệu HKD.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá cả là cửa sổ khu nhà có thể nhìn xuống vài ngôi mộ bên dưới. Đây là điều một số người Hong Kong mê tín không thích.

200.000 USD một căn hộ siêu nhỏ ở Hong Kong ảnh 2

Tầm nhìn không được đẹp lắm từ các căn hộ ở đây. Ảnh: SCMP.

Dù vậy, đến nay, người dân chỉ có thể mua những căn hộ mini này kèm các căn 3 phòng ngủ bình thường có giá 7 triệu HKD. Hãng địa ốc cho biết chúng có thể được bán rời nếu gói đi kèm không tiêu thụ được, nhưng giá khi ấy sẽ tăng. Trong tương lai, hãng sẽ làm những căn nhỏ hơn nữa, khoảng 15m2.

Tuy vậy, người mua có vẻ cũng chẳng mấy hào hứng. Hôm qua, Cheung Kong chỉ bán được 3 căn, và toàn là loại diện tích lớn.

Còn Sammy Po Siu-ming – CEO hãng bất động sản Midland Realty thì cho rằng vẫn còn hy vọng. "Nhu cầu căn hộ một phòng ngủ cho người mua lần đầu đã tăng mạnh trong 6 tháng qua", ông nhận xét.

Theo Hà Thu

Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.