Tới đây, chiếc máy bay này sẽ phải sơn lại. Ảnh: Bảo Khánh. |
Trưởng ban Vận tải Hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) Võ Huy Cường cho biết: “Việc yêu cầu hãng bay thay đổi tên, biểu tượng đã làm từ lâu. Cục không gây sức ép về mặt thời gian sơn lại máy bay. Tuy nhiên, nếu JP không thay đổi tên và biểu tượng, Cục sẽ đóng băng quyền vận chuyển (chỉ được khai thác nguyên trạng, không được thêm máy bay, mở các đường bay mới...)”.
Ước tính khoảng 3 tỷ đồng tiền sơn/1 máy bay (JP phải sơn lại 6 cái). Sở dĩ JP phải sơn lại vì Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, tên và biểu tượng JP đang dùng dễ gây nhầm lẫn với Jetstar Airways (Úc). Theo đó, vô hình trung, thương hiệu quốc gia không được thể hiện tại hãng hàng không lớn thứ 2 Việt Nam.