Nhiều mặt hàng bán chạy nhờ nắng nóng

Nhiều máy điều hòa "ngả dạ"
Nhiều máy điều hòa "ngả dạ"
TPO – Trời Hà Nội nắng nóng dữ dội khiến nhiều mặt hàng bán chạy đột biến, một số chủ hàng kinh doanh mát lòng vì hiệu suất kinh doanh tăng vọt theo nhiệt độ ngoài trời.

Đồ uống giải khát lên ngôi

Mới 10 giờ sáng, nhưng quán bia trên phố Nghĩa Tân đã có gần bachục người đến uống. Còn buổi trưa và tối thì nơi đây chật kín người. “Lượng bia bán tăng gần gấp 5” – người thu ngân ở đây cho biết.

Tương tự, các quán bia cạnh công viên Nghĩa Đô cũng đông người đến nỗi, nếu đến muộn quá 9 giờ tối, khách sẽ không còn chỗ để phục vụ. “Nếu anh có bạn đang uống rồi thì bọn em mới phục vụ. Còn khách mới thì hẹn khi khác” – một nhân viên ở đây cho chúng tôi biết.

Các quán bia đều đông khách
Các quán bia đều đông khách. Ảnh: HT

Nắng nóng đã khiến mặt hàng này bán rất chạy và...lãi. Theo lời một nhân viên của một công ty bia và nước giải khát thì: giá gốc bán buôn mỗi chai chưa đến 6 nghìn, nhưng khi đến tay người uống thì “đội lên” khoảng 15 nghìn.

Các mặt hàng nước giải khát khác cũng được dịp “lên ngôi” trong dịp này. “Bình thường 1 tuần nhà em mới bán hết số thùng nước ngọt nhập về, nhưng mấy hôm nay, cứ 3 ngày là phải gọi người mang hàng tới” – chị Vy, bán đồ uống trong một khu dân cư trên đường Hoàng Quốc Việt tiết lộ.

Dịp này, nước uống đóng bình cũng được dân công sở tiêu thụ lớn. “Đợt này, mình phải chạy gấp 3 lần so với ngày thường” – anh Nam và Thắng, hai người đưa nước của công ty nước uống đóng bình có trụ sở trên quận Long Biên cho hay.

Sốt hàng máy lạnh

Cố vặn hết công suất những chiếc máy điều hòa, nhằm chiến đấu với cái nắng nóng trên 40 độ, nhiều gia đình phải khốn khổ khi những “chiếc máy làm mát” này bị hỏng.

PV Tiền Phong Online hôm nay ghi nhận trên đường Đại Cồ Việt và nhiều tuyến phố khác, những cửa hàng sửa chữa điện lạnh đặt la liệt các máy điều hòa. “Mấy ngày nắng này phải đến hơn 40 khách mang hàng đến sửa mỗi ngày” – anh Bá Tùng, chủ cửa hàng trên đường Đại Cồ Việt cho biết.

Nhiều máy điều hòa
Nhiều máy điều hòa bị hỏng vì hoạt động liên tục trong đợt nắng nóng kéo dài. Ảnh: HT

Trong khi đó, người dân vẫn tấp nập mua điều hòa, quạt...để xua tan nắng nóng. “Lượng máy điều hòa bán ra tăng gấp 3, còn quạt thì bán được nhiều lắm, chưa tính hết được” – anh Minh Sang, Phó phòng Marketing siêu thị Sài Gòn – Nguyễn Kim cho hay.

Phổ cập thời trang Ninja

Cảnh tượng thường thấy trên đường Hà Nội trong mấy ngày này là các cô gái mặc áo chống nóng (kèm theo mũ), bịt kín mặt, đeo kính...như Ninja, khiến ngay cả người thân cũng khó mà nhận ra.

“Bình thường chỉ bán được 7 chiếc/ngày, vì mặt hàng này cũng có nhiều nơi bán rồi. Nhưng 3 hôm nay, mỗi ngày, chị bán được 20 chiếc” – người bán quần áo chống nóng ở đầu phố hàng Đậu tiết lộ.

Thời trang
Thời trang "Ninja" lên ngôi. Ảnh: HT

Theo đó, mỗi chiếc áo chống nóng bình thường bán 100 nghìn/cái, thì nay tăng lên 130.

Những chiếc váy ngắn, mỏng cũng được chị em sử dụng nhiều trong dịp này, khiến cánh mày râu được dịp “mát mắt”. Trên phố Kim Mã, vào giờ tan sở, rất đông “thượng đế nữ” đến mua quần áo.

Theo dự báo thời tiết thì hết tuần này, tiết trời khu vực Bắc Bộ mới dịu trở lại. Khi đó, những mặt hàng trên có lẽ mới bắt đầu “hạ nhiệt”.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.